Tottenham mong HLV Pochettino giảm lương hỗ trợ thất nghiệp

Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy đã yêu cầu cựu HLV Mauricio Pochettino đồng ý cắt giảm lương nhằm chung tay giúp CLB cũ giải quyết khó khăn về tài chính trong tình hình Covid-19.

HLV Mauricio Pochettino được yêu cầu giảm lương tại Tottenham. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino được yêu cầu giảm lương tại Tottenham. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 48 tuổi người Argentina bị sa thải hồi cuối năm ngoái, tuy nhiên, cho đến nay ông vẫn nhận mức lương hàng năm 8,5 triệu bảng của mình. Trong thỏa thuận chia tay hồi tháng 11 năm ngoái, Levy đã đồng ý tiếp tục trả lương Pochettino cho đến khi nhà cầm quân này tìm được một công việc mới. Mặc dù vậy, có lẽ toan tính của Levy đã không chính xác, khi vị thuyền trưởng từng giúp Gà trống vào chung kết Champions League mùa qua đã không cho thấy nôn nóng muốn trở lại làm việc.

Vì vậy, khi dịch Covid-19 bùng phát và khiến mọi hoạt động bóng đá tê liệt kể từ giữa tháng 3, đẩy tình hình tài chính của Tottenham lâm vào khó khăn và buộc Levy phải thực hiện mọi biện pháp có thể để thu xếp tình hình. Theo The Sun, ông đã bắt đầu nói chuyện với Pochettino,và hy vọng nhà cầm quân 48 tuổi này đồng ý với một thỏa thuận lương mới để chung tay hỗ trợ cho CLB cũ.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây, vị Chủ tịch đầy toan tính của Tottenham dù đã làm hết cách - trước khi “cầu viện” đến Pochettino, Levy từng quyết định đưa 550 nhân viên không thuộc đội hình chính vào diện nhận trợ cấp của Chính phủ Anh, nhưng đã phải thay đổi vì phản ứng dữ dội của người hâm mộ - thì ông vẫn chưa đã động gì đến HLV Jose Mourinho bất chấp đây là nhà cầm quân hưởng lương cao thứ 2 Premier League. Mourinho nhận mức lương 17 triệu bảng khi lên thay Pochettino, chỉ sau Pep Guardiola tại Man.City với 20 triệu bảng/năm. Và The Sun cũng tiết lộ, Levy chỉ mới khởi động đàm phán với Mourinho và ban huấn luyện của ông về việc giảm 10% tiền lương.

Kể từ khi chia tay Tottenham, HLV Pochettino sau thời gian trở lại quê nhà nghỉ dưỡng đã quay lại Anh, nhưng mục tiêu được làm việc tại các CLB lớn nhất - bao gồm Man.United, Man.City hay Real Madrid - có thể là lý do khiến ông vẫn khó khăn cho ngày trở lại băng ghế chỉ đạo.

Tin cùng chuyên mục