Tottenham - Man City 2-0: Jose Mourinho thắng Guardiola khi Bergwijn tỏa sáng

Jose Mourinho không có nhiều chọn lựa nên tung cầu thủ chạy cánh Steven Bergwijn mới mua từ PSV vào trận. Một cầu thủ mà cựu danh thủ Alan Shearer cho rằng sẽ bổ sung thêm "thêm một chút tốc độ, một chút mánh khóe vào hàng công Tottenham".
Steven Bergwijn mừng bàn thắng
Steven Bergwijn mừng bàn thắng
Đội hình ra sân
Tottenham - Man City 2-0: Jose Mourinho thắng Guardiola khi Bergwijn tỏa sáng ảnh 1 TOTTENHAM - MAN CITY
Tottenham - Man City 2-0: Jose Mourinho thắng Guardiola khi Bergwijn tỏa sáng ảnh 2

Đội chủ nhà Tottenham đưa ra 3 thay đổi khi tung 3 tân binh (Steven BergwijnJaphet Tanganga và Davinson Sanchez) vào cuộc, trong lúc Jan Vertonghen, Ryan Sessegnon và Erik Lamela dạt ra băng dự bị.
Phía đội khách, Pep Guardiola chọn Ilkay Gundogan và Sergio Aguero thay cho Aymeric Laporte và Gabriel Jesus ở trận trước.

Trận đấu diễn ra khá cân bằng khi đôi bên luôn cố gsa81ng tăng tốc để gây bất ngờ cho đối thủ, nhưng hàng phòng thủ đôi bên đã chơi rất tập trung để phong tỏa những lỗ rò trước khung thành.
Phút 26, Kun Aguero bỏ qua bàn thắng tuyệt với khi đột phá vào khu cấm và đánh bại thủ thành Hugo Lloris bằng cú sút sệt, nhưng cột dọc từ chối bàn thắng.
Tottenham - Man City 2-0: Jose Mourinho thắng Guardiola khi Bergwijn tỏa sáng ảnh 3 Cột dọc từ chối bàn thắng của Aguero.
Phút 38, trọng tài thổi phạt đền theo yêu cầu của VAR (tình huống Aurier đẩy ngã Aguero trước đó 4 phút).
Tottenham - Man City 2-0: Jose Mourinho thắng Guardiola khi Bergwijn tỏa sáng ảnh 4 Serge Aurier ngáng ngã Sergio Aguero
Gundogan sút 11m không thành công khi Hugo Lloris phóng người đỡ được. bóng văng ra, Styerliung lao vào khiến Lloris phải phóng người đẩy ra biên ngang, làm Sterling ngã. Xô xát xảy ra, cầu thủ 2 bên lao vào nhau khi Lloris va chạm Sterliung. VAR lại dõi theo tình huống nhưng từ chối phạt đền.
Tottenham - Man City 2-0: Jose Mourinho thắng Guardiola khi Bergwijn tỏa sáng ảnh 5 Gundogan sút 11m bị Lloris cản phá
Phút 45+3, Sterling nhả bóng cho Aguero kiểm soát bóng cách khung thành chỉ 2m, nhưng cú dứt điểm của ngôi sao Argentina lại chệch cột dọc.
Tottenham - Man City 2-0: Jose Mourinho thắng Guardiola khi Bergwijn tỏa sáng ảnh 6 Aguero chỉ cách mành lưới chừng 2m nhưng vẫn không thành công
Tottenham - Man City 2-0: Jose Mourinho thắng Guardiola khi Bergwijn tỏa sáng ảnh 7
OPTA ghi nhận:
Manchester City thất bại ở 4 trong 6 quả phạt đền mà họ được hưởng ở các mặt trận với 3 cầu thủ khác nhua sắm vai tội đồ (Gabriel Jesus 2, Sterling và Gundogan).
Phút 49, Man City đã đến rất gần với bàn thắng: Sau sai lầm của hàng thủ và thủ thành Lloris ra sát mép vòng cấm địa, Aguero cướp được bóng đã sút thẳng vào klhung thành trống khiến Alderweireld phóng người cản phá, bóng lại được chuyền về phía Gundogan nhưng anh lại sút vọt xà.
Phút 60, Zinchenko lãnh thẻ vàng thứ 2 vì pha cản ngã Harry Winks ở gần giữa sân. 
Tottenham - Man City 2-0: Jose Mourinho thắng Guardiola khi Bergwijn tỏa sáng ảnh 8 Zinchenko phạm lỗi với Harry Winks.
1-0 Phút 62, tân binh Steven Bergwijn ghi bàn thằng tuyệt đẹp ở mép khu cấm khi hứng ngực (một đường chuyền lạ của Lucas Moura) và tung quả vô lê qua người Fernandinho, đi thắng vào góc lưới khiến Lloris không đỡ nổi.
Tottenham - Man City 2-0: Jose Mourinho thắng Guardiola khi Bergwijn tỏa sáng ảnh 9
Tottenham - Man City 2-0: Jose Mourinho thắng Guardiola khi Bergwijn tỏa sáng ảnh 10 Pha ghi bàn của Steven Bergwijn
2-0  Phút 71, Son Heung-Min sút bóng ở mép khu cấm nhưng bóng quệt trúng chân hậu vệ đi thẳng vào sát cột khiến thủ thành Ederson không kịp cản phá.
Tottenham - Man City 2-0: Jose Mourinho thắng Guardiola khi Bergwijn tỏa sáng ảnh 11 Son sửa bóng góc xa nhưng trúng chân hậu vệ bay vào góc gần
Chiến thắng 2-0 trước 10 cầu thủ Man City giúp Tottenham của Jose Mourin ho nhảy vọt từ hạng 8 lên hạng 5. Với 37 điểm, Tottenham giờ chỉ còn kém 4 điểm so với đội đứng thứ 4 là Chelsea.
Tottenham - Man City 2-0: Jose Mourinho thắng Guardiola khi Bergwijn tỏa sáng ảnh 12

Tin cùng chuyên mục