Tottenham luôn mở rộng cửa chào đón Eriksen trở lại

HLV Antonio Conte cho biết “cánh cửa luôn rộng mở’ để chào đón Christian Eriksen trở lại với Tottenham, bất chấp tiền vệ này bị Inter Milan chấm dứt hợp đồng vì lý do y tế.

HLV Antonio Conte và Christian Eriksen khi còn làm việc tại Inter Milan.
HLV Antonio Conte và Christian Eriksen khi còn làm việc tại Inter Milan.

Eriksen bất ngờ thấy sự nghiệp đỉnh cao phải rẽ sang một hướng mới đầy tăm tối. Biến cố bị ngừng tim trong trận đấu với Phần Lan ở Euro 2020 hồi năm ngoái đã khiến anh chưa thể trở lại với bóng đá một lần nữa kể từ đó. Tiền vệ tài năng 29 tuổi gần đây đã bị Inter Milan chấm dứt hợp đồng sau khi nhà chức trách tại Italia không chấp thuận cho phép anh thi đấu với thiết bị máy khử rung tim (ICD) cấy ghép trong người.

Mới đây, ngôi sao người Đan Mạch có lần trả lời phỏng vấn đầu tiên kể từ sau biến cố, tin rằng trái tim của anh không phải là một trở ngại, và thậm chí, đặt ra mục tiêu được chơi ở World Cup vào cuối năm nay ở Qatar. Tất nhiên, Eriksen cũng thừa nhận mọi thứ đang phụ thuộc vào việc liệu có đội bóng nào đó sẵn sàng đón nhận và trao cho anh cơ hội thi đấu để tích lũy thể lưc cũng như tìm lại cảm giác chơi bóng đỉnh cao.

Và HLV Conte, người đã thuyết phục Eriksen rời Tottenham để gia nhập Inter với giá 16,9 triệu bảng vào tháng Giêng năm ngoái, đã lên tiếng mong muốn có màn tái hợp tại Tottenham: “Tôi không nói chuyện gần đây với Christian nhưng chắc chắn, sẽ rất vui khi thấy cậu ấy trên sân và thấy cậu ấy đá bóng. Chúng tôi đang nói về một cầu thủ thực sự quan trọng, nhưng đặc biệt là một người có cá tính hàng đầu. Những gì đã xảy ra vào mùa hè năm ngoái không tốt cho những người từng làm việc với cậu ấy, cũng như với những người biết cậu ấy. Tôi đã từng rất sợ hãi vào thời điểm đó. Nhưng bây giờ, khi chứng kiến cậu ấy lại sẵn sàng chơi bóng là một tin tuyệt vời, và tôi nghĩ đối với Christian, cánh cửa tại Tottenham luôn rộng mở”.

Eriksen từng là nguồn cảm hứng số 1 trong cách chơi tấn công của Tottenham kể từ khi gia nhập từ Ajax vào năm 2013. Trong thời gian 7 năm ở bóng đá Anh đã giúp Eriksen trưởng thành như một tiền vệ sáng tạo bật nhất châu Âu - ghi 51 bàn sau 226 trận Premier League, nhưng nổi bật nhất vẫn là vai trò kiến tạo với hơn 60 lần giúp đồng đội ghi bàn.

Tin cùng chuyên mục