Tottenham, Liverpool tổn thất chia đều

Liverpool đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 tại Tottenham nhưng tổn thất nhân sự mà họ phải nhận chẳng kém gì đối thủ, thậm chí còn nghiêm trọng hơn.

Harry Kane (trái) và Joel Matip đều phải nghỉ vài tuần vì chấn thương. Ảnh: Getty Images
Harry Kane (trái) và Joel Matip đều phải nghỉ vài tuần vì chấn thương. Ảnh: Getty Images

Tottenham chịu tổn thất lớn khi mất tiền đạo Harry Kane ngay sau hiệp 1, sau khi anh liên tiếp bị phạm lỗi nhằm vào mắt cá. HLV Jose Mourinho nói sau trận đấu: “Cả 2 vết đau đều ở mắt cá. Đầu tiên là một pha xử lý tồi, đó là Thiago Alcantara. Thứ 2 tôi không biết rõ. Nhưng 2 chấn thương ở mắt cá, cái thứ 2 nặng hơn cái đầu tiên. Cậu ấy có thể phải nghỉ vài tuần. Tôi hiện chưa biết phải xử lý tình huống này như thế nào. Có một số cầu thủ bạn không thể thay thế”.

Phía ngược lại, trung vệ Joel Matip cũng không thể bắt đầu hiệp 2 cùng Liverpool cũng với một chấn thương mắt cá, và làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng chấn thương nơi hàng phòng ngự vốn đã đáng lo ngại. HLV Jurgen Klopp vào trận mà không có các trung vệ hàng đầu Virgil van Dijk và Joe Gomez là những chấn thương dài hạn, Fabinho cũng bị loại vì một chấn thương cơ.

Một lần nữa, câu hỏi liệu có cần kịp bổ sung thêm nhân sự cho hàng hậu vệ, HLV Klopp cho biết: “Thật khó tin những gì đang xảy ra ở hàng phòng ngự của chúng tôi. Nó thực sự không thể tin được! Nhưng bạn có thể tưởng tượng rằng chúng tôi đang nghĩ về mọi thứ. Chúng tôi đã dành nhiều thời gian để nghĩ phải làm sao cho đúng đắn nhất vì chúng tôi cần phải tìm được người chơi phù hợp”.

Ở vòng đấu vào cuối tuần này, hàng phòng ngự nhiều tổn thất của Liverpool sẽ phải đối chọi với năng lực tấn công mạnh mẻ của chủ nhà West Ham - đội đang thắng 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường và hiện xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong khi, năng lực tấn công suy giảm sẽ đặt Tottenham trước thách thức tìm kiếm chiến thắng tại Brighton.

Tin cùng chuyên mục