Tottenham lại thất vọng vì hàng công

Đại diện bóng đá Anh đã phung phí một chuỗi cơ hội và không thể sút trúng đích trong hơn 80 phút, cuối cùng đành phải chấp nhận kết quả hòa 0-0 trên sân Eintracht Frankfurt. Sự cân bằng của bảng D vẫn duy trì sau khi Sporting Lisbon đứt mạch thắng vì thua đậm 1-4 tại Marseille.

Các chân sút Tottenham thất vọng sau nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội. Ảnh: Getty Images
Các chân sút Tottenham thất vọng sau nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội. Ảnh: Getty Images

Tottenham sau thất bại 1-3 trước Arsenal ở Premier League vào thứ bảy đã cho thấy quyết tâm  cao săn tìm chiến thắng. Đoàn quân của HLV Antonio Conte cũng đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhờ Harry Kane, Son Heung-min và Ivan Perisic, đặc biệt là trong hiệp một, nhưng điều họ thiếu vẫn là sự chuẩn xác trong các pha dứt điểm, và phải chấp nhận trải qua 7 trận sân khách không biết mùi chiến thắng ở cúp châu Âu.

“Đó là một trận đấu hay. Chúng tôi đã chơi với cường độ cao”, HLV Conte của Tottenham đánh giá. “Nhưng chúng tôi cần phải chính xác hơn, chắt chiu hơn những cơ hội. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ nó. Không dễ để thi đấu trên sân khách với bầu không khí này, tôi nghĩ các cầu thủ của tôi đã đối phó tốt với điều đó. Nhưng trong bóng đá, bạn phải ghi bàn. Tôi nghĩ với nỗ lực lớn của các chàng trai thì chúng tôi xứng đáng hơn nhiều. Hôm nay bạn tạo ra cơ hội nhưng lại mắc sai lầm với đường chuyền cuối cùng”.

Với kết quả này, Tottenham và Eintracht Frankfurt đều có cùng 4 điểm và họ sẽ gặp nhau vào thứ tư tới tại London. Trong khi đó, diễn biến còn lại chứng kiến Marseille tìm thấy chiến thắng và những điểm số đầu tiên khi đánh bại Sporting Lisbon 4-1. Sau khi không ghi được bàn nào trong 2 trận thua đầu tiên, Marseille đã bất ngờ kết thúc thành tích hoàn hảo của Sporting với các bàn thắng của Alexis Sanchez, Amine Harit, Leonardo Balerdi và Chancel Mbemba.

Trận đấu diễn ra chậm 20 phút sau khi xe buýt chở các cầu thủ của đội khách bị tắc đường và đến sân Velodrome muộn. Tuy nhiên, đội khách gây bất ngờ khi Francisco Trincao ghi bàn mở tỷ số sau chưa đầy 60 giây. Nhưng thủ môn Antonio Adan của đội khách liên tục mắc 2 lỗi nghiêm trọng giúp chủ nhà dẫn lại 2-1 chỉ sau 16 phút, trước khi bị đuổi khỏi sân ngay từ phút 23. Sporting không thể phục hồi trong thế thiếu người và chấp nhận thất bại đầu tiên.

Tuy nhiên, Sporting vẫn dẫn đầu bảng D với 6 điểm và sẽ có cơ hội phục thù khi chào đón Marseille vào thứ tư tới.

Tin cùng chuyên mục