Tottenham khuất phục Arsenal, sống lại cơ hội tốp 4

Tottenham tiếp tục nuôi hy vọng giành suất Champions League sau chiến thắng đậm đà 3-0 trước Arsenal trong trận derby Bắc London vào thứ năm, đồng thời cũng ghi chiến thắng lớn nhất tại giải vô địch Anh trước đại kình địch kể từ năm 1983.

Harry Kane truyền cảm hứng cho Tottenham trong màn biểu dương sức mạnh. Ảnh: Getty Images
Harry Kane truyền cảm hứng cho Tottenham trong màn biểu dương sức mạnh. Ảnh: Getty Images

Trận đấu khởi đi trong bầu không khí sôi động nhưng sự căng thẳng khiến hai đội không thể thiết lập được nhịp điệu thi đấu như mong muốn. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi khi Tottenham bất ngờ được hưởng quả phạt đền ở phút 22. Dejan Kulusevski thực hiện một quả tạt về cột xa cho Son Heung-Min, tiền đạo người Hàn Quốc nhảy lên đón bóng nhưng bị Cedric Soares đẩy ngã và trọng tài Paul Tierney chỉ tay vào chấm 11m. Harry Kane bình tĩnh sút thành công mở tỷ số.

Arsenal, đội đã thắng 4 trận gần nhất, đã tỏ ra rất bối rối và Takehiro Tomiyasu và Soares đều rất nỗ lực mới ngăn cản được Kane. Biến cố tiếp tục xảy ra với đội khách sau khi Rob Holding 2 lần nhận thẻ vàng trong vòng 7 phút đều từ các pha phạm lỗi với Son, bị truất quyền thi đấu ở phút 33. Và chỉ 4 phút sau khi rơi vào tình thế thiếu người, mọi thứ thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn cho Arsenal khi sau quả phạt góc của Son, Rodrigo Bentancur đánh đầu lái bóng về cột xa và Kane tiếp ứng ghi bàn cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Eddie Nketiah suýt chút nữa đã giúp Arsenal sáng lại cơ hội trước giờ nghỉ giải lao, nhưng pha cứa lòng của anh không thể thắng được Hugo Lloris xuất sắc. Nhưng đội khách thật sự không thể đối phó với Son và Kane. Hiệp hai bắt đầu chỉ 2 phút, Kane tạo ra pha hỗn loạn trong vòng cấm và Son rất nhanh đón đường bóng bật ra để tung cú sút quyết đoán ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0, cũng là pha lập công thứ 21 của anh mùa này.

Thủ thành Aaron Ramsdale sau đó đã xuất sắc ngăn cản cú đánh đầu của Emerson Royal, và sau đó ngăn Son bắt kịp thành tích của Mohamed Salah ở vị trí dẫn đầu của đua Vua phá lưới. Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 là quá đủ với Tottenham. Đây là lần lần đầu tiên Tottenham thắng liên tiếp 3 trận sân nhà trước Arsenal kể từ tháng 8-1961, và ghi chiến thắng lớn nhất tại giải vô địch Anh trước đại kình địch kể từ tháng 4-1983 (thắng 5-0). Đây cũng là lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League, Pháo thủ bị đối thủ “không đội trời chung” này dẫn trước 2 bàn trở lên trong một trận đấu.

Tottenham khuất phục Arsenal, sống lại cơ hội tốp 4 ảnh 1 Son Heung-Min đang sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới. Ảnh: Getty Images

Và tất nhiên, quan trọng nhất là chiến thắng đã làm sống lại cơ hội cạnh tranh suất Champions League của Gà trống. Trong cuộc đua tốp 4, Chelsea, đứng thứ 3 với 70 điểm và có hiệu số bàn thắng bại vượt trội (+42), giờ chỉ cần 1 điểm trong 2 trận cuối cùng để chắc suất dự Champions League mùa tới. Tottenham giờ có 65 điểm, chỉ còn kém 1 điểm so với vị trí thứ 4 của Arsenal, nhưng lại có hiệu số bàn thắng-bại vượt trội (+23 so với +11). Ở 2 trận cuối, Arsenal sẽ đấu với Newcastle vào thứ hai trước khi tiếp đón Everton vào ngày cuối cùng. Trong khi đó, Tottenham sẽ tiếp đón Burnley vào Chủ nhật trước trận đấu cuối cùng với đội cuối bảng Norwich.

Harry Kane - người vừa trở thành chân sút số 1 các trận derby Bắc London với 13 pha lập công, và có 41 bàn trong tất cả các trận derby London tại Premier League (chỉ còn kém 2 bàn so với huyền thoại Thierry Henry), đánh giá sau màn trình diễn thành công: “Chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu và chúng tôi giờ đã gây áp lực lên họ. Cuối tuần này chúng tôi sẽ thi đấu sớm vào Chủ nhật nên cần phải có kết quả để tiếp tục gây áp lực. Chúng tôi phải tập trung vào bản thân, kiểm soát tốt các trận đấu của mình như đã làm trong tối nay. Đêm nay thật đặc biệt, nhưng mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là có được vị trí thứ 4 và chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm”.

Tin cùng chuyên mục