Tottenham không phải để bán

CLB Bắc London vừa phát đi thông báo phản ứng trước thông tin đang có một cuộc thương thảo bán CLB cho một nhóm nhà đầu tư từ Mỹ, bao gồm cả ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg.
HLV Mauricio Pochettino khó có thể hài lòng với tình hình hiện tại.
HLV Mauricio Pochettino khó có thể hài lòng với tình hình hiện tại.
Hôm thứ Hai, tờ The Times loan tin công ty đầu tư của Mỹ, Iconiq Capital đang tìm kiểm sự hậu thuẫn từ một nhóm tỷ phú, bao gồm cả sự ủng hộ tài chính của ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg, để tìm nguồn ngân quỹ 1 tỷ bảng mua lại Tottenham.
 
Được biết, Tottenham đang trong quá trình xây dựng một sân đấu mới 61.000 chỗ, và phải vay đến 400 triệu bảng trong 5 năm để phục vụ dự án này. Có thể thấy, tình hình tài chính của đội bóng Bắc London sẽ không hề thoải mái, cũng được xem là lý do chính dẫn đến thông tin bán CLB. Tuy nhiên, thông báo của Tottenham nhấn mạnh: “Ban lãnh đạo chúng tôi tin rằng xây dựng sân mới là giải pháp tối ưu vì lợi ích của người hâm mộ, nhân viên, cổ đông và cho sự phát triển liên tục của CLB. Chúng tôi không có bất kỳ cuộc thảo luận nào liên quan đến đề nghị mua lại CLB”.

Câu chuyện tương lai vẫn còn chờ những diễn biến rõ ràng hơn. Nhưng, hiện tại thì chuyển biến của CLB cũng chưa cho thấy nhiều tín hiệu tươi sáng. HLV Mauricio Pochettino cùng các học trò vừa hội quân vào thứ hai nhưng họ vẫn chỉ là những gương mặt rất cũ. Cho đến thời điểm này, Tottenham là một trong những đội hiếm hoi vẫn “án binh bất động” trên thị trường chuyển nhượng. Thậm chí, có thể khi rời London để bay đến Mỹ thi đấu giải giao hữu International Champions Cup vào cuối tuần này, họ có thể cũng chưa thể chào đón tân binh nào.

Đây là mùa giải Tottenham không còn chơi ở White Hart Lane khi sân đã bị phá dỡ để xây mới. Wembley sẽ là sân nhà của Gà trống ở mùa tới, chắc chắn sự thay đổi này sẽ có tác động mạnh về thành tích khi biết rằng, Tottenham từng thất bại thảm hại khi dùng Wembley là sân nhà ở Champions League và Europa League mùa qua. 

Tin cùng chuyên mục