Tottenham không cần Ibra, không ngán bất kỳ ai

Jose Mourinho đã bác bỏ tin đồn muốn tái hợp cùng Zlatan Ibrahimovic, và ông tin Tottenham với chất lượng đội hình hiện tại hoàn toàn có thể chinh phục đỉnh cao Champions League.

Jose Mourinho tin rằng bản thân rất may mắn khi sở hữu chân sút như Harry Kane. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho tin rằng bản thân rất may mắn khi sở hữu chân sút như Harry Kane. Ảnh: Getty Images

Ibrahimovic đã là cầu thủ tự do sau khi rời LA Galaxy trong tháng này, thời gian qua đang được đồn đoán có thể là một bổ sung ngắn hạn cực kỳ quan trọng nếu HLV Mourinho muốn thành công nhanh nhất cùng Tottenham. Ngôi sao người Thụy Điển dù đã 38 tuổi, nhưng anh vẫn đang duy trì thể trạng và phong độ rất tốt. Tuy nhiên, trước tin đồn muốn tái hợp với chân sút đã từng cùng ông thành công trong năm đầu tiên tại Man.United - thắng Europa League và Cúp Liên đoàn - thì Mourinho đã nhấn mạnh: “Mối liên hệ giữa tôi và Ibra còn vượt trên công việc. Đó là một cầu thủ tuyệt vời, một chàng trai tuyệt vời. Nhưng tôi sẽ nói, không có cơ hội! Chúng tôi đang sở hữu tiền đạo giỏi nhất nước Anh và châu Âu, đó là Harry Kane”.

Chỉ vài ngày sau khi lên thay thế Mauricio Pochettino vốn bị sa thải vào thứ ba tuần qua, Mourinho đã giúp Tottenham ngăn mạch 5 trận không thắng khi giành kết quả 3-2 tại West Ham. Thứ ba này, nhà cầm quân 56 tuổi người Bồ Đào Nha sẽ bước vào thử thách mới tại Champions League, chào đón Olympiakos trên sân nhà nơi mà một chiến thắng cũng giúp đương kim á quân chính thức giành suất ở vòng 1/8. Mặc dù vậy, ở một bảng đấu mà Bayern Munich đang quá mạnh để chắc suất ngôi đầu, thì với tư cách đội nhì bảng Tottenham có thể gặp bất lợi trong kết quả bốc thăm.

Nhưng Mourinho vẫn đầy tự tin: “Với những chàng trai này, tôi không bao giờ e sợ bất kỳ trận đấu Champions League nào. Tất nhiên, trước tiên chúng tôi cần đảm bảo vượt qua vòng bảng. Chỉ đến khi đội của tôi vào tứ kết, tôi mới bắt đầu nghĩ rằng chúng tôi liệu có cơ hội nào hay không. Tại thời điểm này, chúng tôi vẫn ở rất xa nó. Hãy cho tôi thời gian để phát triển ý tưởng của mình, nhưng tôi tin chúng tôi sẽ không gặp vấn đề gì khi đối đầu với bất kỳ đội nào ở châu Âu. Chúng tôi không e sợ bất kỳ ai”.

Tottenham không cần Ibra, không ngán bất kỳ ai ảnh 1 Cũng như một đội hình có chất lượng không thua kém bất kỳ ai ở châu Âu. Ảnh: Getty Images

HLV Mourinho cũng đề cập đến người tiền nhiệm, ông tin Pochettino cần thời gian để vượt qua nỗi thất vọng trước khi sẵn sàng đón nhận cuộc gọi chia sẻ từ ông. Tuy nhiên, nhà cầm quân từng 2 lần thắng Champions League tin rằng ông có thể thay đổi vận mệnh của đội bóng, biến ngôi á quân Champions League thành chức vô địch ở mùa này, bất chấp trước đó Pochettino từng đánh giá thành công mùa qua đã là một phép màu.

“Thay đổi phép màu thật sự rất khó”, nhà cầm quân 56 tuổi nói thêm. “Chúng tôi tưởng chừng đã đặt chân lên mặt trăng, nhưng cuối cùng đã không thể và đó chắc chắn để lại nhiều thất vọng. Nhưng hãy nhìn vào Liverpool, họ đã thất vọng vì không chiến thắng và sau đó ở mùa tới, họ trở lại trận chung kết và giành chiến thắng. Như đã nói, với những chàng trai này, tôi không bao giờ e sợ bất kỳ trận đấu Champions League nào”.

Tin cùng chuyên mục