Tottenham khốn đốn vì Covid-19

Cuộc khủng hoảng Covid-19 đang lan rộng ở của Tottenham khiến trận đấu của họ với Rennes tại Europa Conference League vào thứ năm đã bị hoãn lại.

HLV Antonio Conte khó có thể hài lòng với tình trạng của Tottenham.
HLV Antonio Conte khó có thể hài lòng với tình trạng của Tottenham.

CLB Bắc London đã ra thông báo vào thứ tư rằng trận đấu tại Europa Conference League của với Rennes đã phải đình hoãn lại sau khi 8 cầu thủ và 5 nhân viên trong đội có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Thông báo nhấn mạnh thêm: “Các cuộc thảo luận đang diễn ra với UEFA và chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật thêm về lịch thi đấu mới trong thời gian thích hợp. Ngoài ra, sau các cuộc thảo luận với Cơ quan Bảo vệ Y tế Anh và các chuyên gia của DCMS, CLB đã được khuyên nên đóng cửa Trung tâm huấn luyện vào lúc này, vì lợi ích của sức khỏe và sự an toàn của cầu thủ và nhân viên”.

HLV Antonio Conte trước đó vào thứ tư nói rằng ông “khá lo lắng” về hậu quả của sự bùng phát Covid-19 này, có thể đặt Tottenham vào một lịch trình thi đấu hỗn loạn nếu nhiều trận đấu sắp tới phải đình hoãn. Theo ESPN, Tottenham đang thúc đẩy chính thức hoãn trận đấu với Brighton tại Premier League vào Chủ nhật, dù hồi tuần trước họ đã phải hoãn trận làm khách trên sân Burnley vì bão tuyết.

Đây rõ ràng là tình huống không hề mong đợi của Gà trống khi họ đang bắt đầu hòa nhập và phát triển tốt dưới quyền tân HLV Conte. HLV Conte cũng nhà cầm quân thứ 3 của Tottenham thắng 3 trận sân nhà đầu tiên tại Premier League, sau Ryan Mason và Harry Redknapp. Chiến thắng 3-0 trước Norwich vào cuối tuần qua là trận thắng thứ 3 sau 4 trận và đưa Tottenham lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League, chỉ còn kém 2 điểm so với tốp 4 dù vẫn đang chơi ít hơn 1 trận.

Ngoài ra, sự tiến bộ còn được thấy rõ khi dưới thời HLV Conte, hàng thủ của Tottenham trở nên vững chắc khi chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 4 trận gần đây ở Premier League.

Tin cùng chuyên mục