Tottenham, Inter và Juventus theo đuổi Nicolo Zaniolo

AS Roma đồng ý để Nicolo Zaniolo ra đi với điều kiện chồng đủ 60 triệu euro. Hiện có ba đại gia đang muốn có ngôi sao trẻ người Italy này.
Nicolo Zaniolo hiện là trụ cột của tuyển Italia
Nicolo Zaniolo hiện là trụ cột của tuyển Italia

Nicolo Zaniolo chưa phải là trụ cột của HLV Jose Mourinho ở AS Roma nhưng không ai phủ nhận đây là một tài năng của bóng đá Italia. Đó là lý do mà HLV Roberto Mancini xếp cầu thủ 22 tuổi này nằm trong kế hoạch cải tổ đội tuyển Italia sau thất bại ở vòng loại World Cup 2022. Trong mùa giải vừa qua, Zaniolo chơi 28 trận ở Serie A, ghi được 2 bàn và có 2 pha kiến tạo. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không tha thiết giữ Zaniolo trước những lời đề nghị chuyển nhượng của các đại gia. Hợp đồng của cầu thủ này ở sân Olimpico tới hè 2024 sẽ kết thúc.

Hiện tại có 3 đội bóng muốn có tài năng trẻ này là Juventus, Inter Milan và Tottenham. Mức giá mà AS Roma đưa ra để chốt vụ Zaniolo là 60 triệu euro. Gíam đốc thể thao của Tottenham là Fabio Paraciti khá nhiệt tình nhưng Zaniolo cho biết muốn tiếp tục ở lại Serie A để phát triển sự nghiệp thay vì ra nước ngoài quá sớm. Chính vì thế Juventus và Inter được trao cơ hội.

Cả Inter Milan và Juventus đều nỗ lực làm mới lực lượng trước khi mùa giải 2022-2023 khởi tranh. Inter Milan được đánh giá cao hơn vì không tính phương án trao đổi cầu thủ. Trong khi đó, Juventus đưa Arthur vào kế hoạch lấy Zaniolo hoặc đề xuất giá 40 triệu euro cộng thêm khoản tiền thưởng.

AS Roma đang cần tiền để đưa Cristiano Ronaldo quay trở lại Serie A. Cựu cầu thủ Roma là Fabio Petruzzi cho biết là anh có thông tin về việc Roma theo đuổi Ronaldo nhất là sau khi Bayern Munich khẳng định không có ý định mua ngôi sao Bồ Đào Nha. Tương lai của Ronaldo ở Manchester United không được chắc chắn khi HLV Erik ten Hag nắm quyền khiến lão tướng 37 tuổi tính chuyện rời đội sớm hơn một năm hợp đồng. Hơn nữa, Manchester United mùa tới cũng chỉ chơi ở Europa League. HLV Mourinho từng làm việc với Ronaldo ở Real Madrid. GĐTT của Roma cũng là một người Bồ Đào Nha, Tiago Pinto nên càng thuận lợi hơn trong việc thương thảo với cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Khó khăn nhất trong kế hoạch này là Roma chỉ chơi ở Europa League như Manchester United nên hơi khó để thuyết phục Ronaldo.

Tin cùng chuyên mục