Tottenham đón 2 tân binh, nhưng chia tay tới 4 người

Tottenham đã ký hợp đồng với Dejan Kulusevski và Rodrigo Bentancur từ Juventus vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa đông, nhưng cho phép 4 cái tên rời đội nên về cơ bản chất lượng đội hình trong tay HLV Antonio Conte không cải thiện nhiều.

Dejan Kulusevski và Rodrigo Bentancur (phải) gia nhập Tottenham từ Juventus.
Dejan Kulusevski và Rodrigo Bentancur (phải) gia nhập Tottenham từ Juventus.

Cầu thủ chạy cánh Kulusevski gia nhập Tottenham theo hợp đồng cho mượn có thời hạn 18 tháng với giá 8,3 triệu bảng - 2,5 triệu bảng mùa này và 5,8 triệu bảng mùa giải tới. Ngoài ra, cũng có thỏa thuận mua đứt tuyển thủ Thụy Điển với giá 29,2 triệu bảng nếu đáp ứng một số tiêu chí thể thao. Trong khi đó, tiền vệ Bentancur sẽ gia nhập đội bóng phía bắc London ký hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi. Thỏa thuận cho tuyển thủ Uruguay có thể lên tới 21,5 triệu bảng, với việc Tottenham trả trước cho Juve 15,8 triệu bảng, cùng 5,7 triệu bảng bổ sung tiềm năng.

Đây không được xem là thành công của Tottenham. Ban đầu, họ muốn có Luis Diaz nhưng khi tuyển thủ Colombia quyết định gia nhập Liverpool nên mới chuyển mục tiêu sang Kulusevski - người đã có 27 lần ra sân cho Juventus trên mọi đấu trường mùa này, nhưng chỉ 7 trong số đó là đá chính. Trong khi Bentancur đã ra sân thường xuyên cho Juve mùa này, với 18 lần trên mọi đấu trường và cung cấp 3 đường kiến tạo.

Sau khi có 2 tân binh, Tottenham đã chia tay 4 cầu thủ không được HLV Conte tin dùng. Đáng chú ý là bản hợp đồng kỷ lục 63 triệu bảng Tanguy Ndombele tái gia nhập Lyon dưới dạng cho mượn cho đến cuối mùa giải. Đội bóng của Ligue 1 phải trả khoản phí cho mượn 1,2 triệu bảng và có lựa chọn mua đứt vào mùa hè với mức giá 54 triệu bảng.

Tiền vệ Dele Alli cũng gia nhập Everton trong một hợp đồng có thể trị giá 40 triệu bảng dựa trên các tiện ích bổ sung liên quan đến hiệu suất thi đấu. Tiền vệ 25 tuổi người Anh đã gia nhập sân Goodison Park theo hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi trong nỗ lực hồi sinh lại sự nghiệp đang bị đình trệ của mình. Ngôi sao 25 tuổi người Anh  kết thúc sự nghiệp 7 năm ở Tottenham sau khi chơi 269 trận trên mọi đấu trường và ghi được 67 bàn thắng - trong đó có 51 bàn ở Premier League.

Giovani Lo Celso trở lại Tây Ban Nha để gia nhập Villarreal trong phần còn lại của mùa giải, còn Bryan Gil cũng trở lại La Liga sau khi gia nhập Valencia dưới dạng cho mượn đến cuối mùa giải.

Tin cùng chuyên mục