Tottenham đang là “đội bóng buồn bã”

HLV Jose Mourinho đánh giá rằng Tottenham của ông đang ở trong một thời điểm khó khăn với kết quả, chấn thương và lòng tự trọng bị tổn thương.

HLV Jose Mourinho bất lực ngăn đà sa sút của Tottenham. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho bất lực ngăn đà sa sút của Tottenham. Ảnh: Getty Images

Tottenham vừa để thua 1-0 tại Brighton, đây cũng là chiến thắng sân nhà đầu tiên của đội chủ sân Amex trong mùa giải này. Đoàn quân của Mourinho, những người từng đứng đầu bảng vào tháng 12, hiện chỉ giành được 9 trong 24 điểm tối đa trong thời gian qua, đang thấy cơ hội tốp 4 của họ bị đe dọa. Đội bóng của Mourinho đang kém nhóm dự Champions League 6 điểm.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đánh giá trên Sky Sports: “Chúng tôi đã có 5 trận thua nên có thể nhìn nhận nó ở một góc độ khác. Mọi đội bóng ở Premier League đều có những thăng trầm này. Tất nhiên bây giờ, chúng tôi đang ở trong thời điểm khó khăn với kết quả, chấn thương và lòng tự trọng bị tổn thương. Một đội tự tin sẽ tốt hơn nhiều so với một đội bóng buồn bã. Vào lúc này, chúng tôi có những vấn đề mà sớm muộn gì cũng sẽ giải quyết xong. Vào cuối mùa giải, chúng ta sẽ xem chúng tôi đang ở đâu tại Premier League và với các mặt trận mà chúng ta sẽ chơi”.

Nhìn lại trận đấu, HLV Mourinho nói thêm: “Chúng tôi đã khởi đầu không tốt và đội của tôi hơi buồn. Nhận bàn thua ở đầu trận còn mang đến nỗi buồn hơn, và đánh gục lòng tự trọng của chúng tôi. Toàn đội trở nên đau khổ. Nhưng hiệp 2 đã chứng kiến một thái độ hoàn toàn khác. Chúng tôi đã cố gắng mọi thứ và tinh thần trong hiệp 2 rất tốt. Một số cá nhân đã mệt mỏi, nhưng họ vẫn cố gắng cho đến giây cuối cùng. Một trận thua luôn mang lại cảm giác tồi tệ và màn trình diễn không tốt lắm, nhưng tôi rời đi với một cảm giác tích cực đối với các chàng trai của mình”.

Chấn thương của chân sút chủ lực của Harry Kane sẽ khiến Tottenham gặp khó khăn trong ít nhất 3 tuần tới. HLV Mourinho đã dùng Gareth Bale, người mới đá chính lần thứ 2 ở Premier League mùa này trong trận đấu tại Brighton, nhưng đã bị thay ra bằng Lucas Moura sau 61 phút. Khi được hỏi về màn trình diễn kém cỏi của Bale, Mourinho nói: “Tôi không thích cá nhân hóa. Chúng tôi đã cố gắng bắt đầu với một đội mà mình tin là tốt nhất. Không có sự thay thế nào cho Harry, chúng tôi đã cố gắng để Bale trám vào vị trí của cậu ấy nhưng đã không thành công. Nhưng tôi không nói về Bale, tôi đang nói về chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục