Tottenham đã vượt qua cú sốc

HLV Nuno Espirito Santo tin rằng chiến thắng 2-1 trước Aston Villa đã cho thấy các cầu thủ Tottenham đã kịp trấn tĩnh sau chuỗi kết quả tệ hại gần đây, khi lần đầu tiên trong lịch sử giải vô địch Anh chứng kiến Gà trống thua 3 trận liên tiếp với cùng tỷ số 0-3.

Son Heung-min đã truyền cảm hứng cho Gà trống với cú đúp kiến tạo.
Son Heung-min đã truyền cảm hứng cho Gà trống với cú đúp kiến tạo.

Tottenham đã kết thúc chuỗi 3 trận toàn thua ở Premier League bằng chiến thắng 2-1 đầy cố gắng trước một Aston Villa khó nhằn. Pierre-Emile Hojbjerg giúp Tottenham vượt lên dẫn trước xứng đáng ở phút 27, nhưng Aston Villa với sự tự tin sau 2 chiến thắng liên tiếp đã chơi tốt và san bằng tỷ số ở phút 67 nhờ pha dứt điểm cận thành của Ollie Watkins. Nhưng ở phút 71, Son Heung-min thực hiện đường căng ngang khó chịu khiến Matt Targett đá phản lưới nhà trước sức ép từ Lucas Moura.

Chiến thắng đầu tiên của Tottenham kể từ ngày 29-8 giúp giảm bớt áp lực lên HLV Nuno Espirito Santo, và ông cũng không giấu được vẻ hài lòng: “Chúng tôi cần một chiến thắng, và hôm nay là một chiến thắng xứng đáng. Chúng tôi trải qua một thời điểm khó khăn nhưng hôm nay đã có một trận đấu tốt trước một đối thủ rất khó chơi. Kết quả này quan trọng đối với CLB, các cầu thủ và người hâm mộ. Các chàng trai đã làm rất tốt ở nhiều khía cạnh. Nhiều lần chúng tôi để thủng lưới và bết bát, nhưng lần này toàn đội đã làm tốt. Chúng tôi đã có những cầu thủ tài năng và khi họ tự tin, họ không thể ngăn cản”.

Tottenham đã vượt qua cú sốc ảnh 1 Chiến thắng quan trọng giúp giảm bớt áp lực lên HLV Nuno Espirito Santo

Tiền đạo Harry Kane đã ghi một hat-trick sau khi vào sân từ băng ghế dự bị để ấn định chiến thắng 5-1 cho Tottenham trước nhà vô địch Slovenia, Mura ở vòng bảng Europa Conference League vào thứ năm. Tuy nhiên, tìm kiếm mành lưới tại Premier League bất ngờ trở nên khó khăn với anh. Ngôi sao người Anh tiếp tục không ghi bàn trong trận thứ 6 ra sân gần nhất, cũng là chuỗi trận khô hạn bàn thắng dài nhất của anh kể từ khi không ghi bàn trong 6 trận đầu tiên của mùa giải 2015-2016.

Rất may, Tottenham vẫn còn Son Heung-min tỏa sáng kịp lúc để tạo nên khác biệt - ngôi sao người Hàn Quốc cũng chính là người kiến tạo cho Hojbjerg mở tỷ số, và anh đã tham gia vào 11 bàn thắng trong 12 trận gần nhất ở Premier League tại Tottenham Hotspur Stadium (6 bàn, 5 kiến tạo). HLV Dean Smith của Aston Villa cũng thừa nhận: “Chúng tôi đã khởi đầu cả 2 hiệp rất tốt, nhưng họ có cầu thủ xuất sắc trên sân là Son Heung-min. Anh ấy đã gây ra những vấn đề lớn nhất trước chúng tôi hôm nay”.

Tin cùng chuyên mục