Tottenham có thể hoãn đấu khi đối thủ có 18 ca dương tính Covid-19

Cuộc đối đầu giữa Tottenham và Leyton Orient tại vòng 3 Cúp Liên đoàn vào thứ ba này dự kiến phải đình hoãn khi đội hình của đại diện League Two có đến 18 ca dương tính Covid-19.

Jose Mourinho và Tottenham sớm thấy nguy cơ lịch trình thi đấu bị ảnh hưởng. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho và Tottenham sớm thấy nguy cơ lịch trình thi đấu bị ảnh hưởng. Ảnh: Getty Images

Theo tin từ The Sun, 18 người bao gồm cầu thủ và nhân viên của Leyton Orient đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trước trận đấu sẽ diễn ra vào tối khuya nay. Với việc đội hình một bị cách ly, Leyton Orient thậm chí còn đề nghị đưa đội trẻ của họ ra sân thi đấu trước đội bóng của HLV Jose Mourinho.

Mặc dù nếu điều đó xảy ra, thì Tottenham Hotspur sẽ được hưởng lợi rất, rất lớn, nhưng thay vào đó họ lại không muốn thi đấu trong bối cảnh lo ngại về nguy cơ lây nhiễm cao chỉ vài ngày trước trận đấu quan trọng ở đấu trường Europa League (đá với FK Shkëndija của Macedonia)

Nếu trận đấu bị hoãn vào giờ cuối, thì đây sẽ là trận đầu tiên trở thành "nạn nhân" của Covid-19 kể từ khi bóng đá tại Anh nối lại vào giữa tháng 6. The Sun đã liên hệ với Orient để xem phản ứng, nhưng mọi quyết định cuối cùng vẫn thuộc về Cơ quan Y tế cộng đồng của Anh. Tại thời điểm này, các chuyên gia y tế tại Anh cũng đang bày tỏ lo lắng trước sự gia tăng đột biến của các ca nhiễm Covid-19.

Riêng với bóng đá đỉnh cao nhất ở Anh, là Premier League, vòng kiểm tra Covid-19 mới nhất được công bố vào thứ Hai xác nhận thêm 3 trường hợp nhiễm bệnh - bao gồm tiền vệ người Đức của Man.City, Ilkay Gundogan. Còn trước đó, ở 2 vòng xét nghiệm đầu tiên, đã cho ra tương ứng 3 kết quả dương tính từ 1.605 mẫu và 4 từ 2.131 mẫu.

Tin cùng chuyên mục