Tottenham “chờ dài cổ” ngày chơi trên sân mới

Rắc rối nảy sinh trong vấn đề an toàn của sân vận động mới buộc Tottenham phải lùi ngày “khai sân” cho đến ít nhất cuối tháng 10.

Sân vận động mới hoành tráng của Tottenham. Ảnh: Getty Images
Sân vận động mới hoành tráng của Tottenham. Ảnh: Getty Images

Tottenham đã chia tay sân White Hart Lane kể từ sau mùa giải 2016-2017, họ đã dành hơn 1 năm qua để hoàn thiện sân mới có sức chứa hơn 62.000 chỗ. Mặc dù vậy, lịch trình cho ngày khai sân một lần nữa đảo lộn mà theo công bố của CLB, là vì vấn đề của “hệ thống an toàn rất quan trọng”.

Lịch trình mùa giải mới rất thuận lợi để Tottenham có thời gian chuẩn bị. Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino chỉ chơi sân nhà 1 lần trong 5 vòng đấu đầu tiên, đó là tiếp đón tân binh Fulham ở lượt trận thứ 2 vào cuối tuần này. Tottenham đã dời trận đấu đó sang Wembley, và dự kiến, sau 2 chuyến làm khách đến Man.United, Watford thì họ sẽ đá trận khai sân với Liverpool ngày 15-9.

Nhưng giờ đây, sau rắc rối mới, Tottenham sẽ chuyển trận đấu với Liverpool, và cả trận tiếp đón tân binh Cardiff ngày 6-10, đến thi đấu tại Wembley - nơi mà họ dùng làm sân nhà suốt mùa giải vừa qua. Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy bày tỏ: “Chúng tôi biết điều này sẽ gây thất vọng đối với tất cả những người hâm mộ. Khi bắt đầu dự án này, chúng tôi nhận thức rõ đây là một công trình phức tạp và đầy thách thức. Lúc này, chúng tôi hy vọng các bạn tiếp tục kiên nhẫn”.

Nếu không có thêm sự thay đổi nào, thì theo lịch trình, Tottenham sẽ khai sân bằng trận đấu cực kỳ hấp dẫn: Tiếp đón nhà vô địch Man.City vào ngày 28-10.

Tin cùng chuyên mục