Tottenham chiến thắng và chạm cột mốc 100 bàn, Mourinho đáp trả chỉ trích

Tottenham nâng cao hy vọng vào tốp 4 của họ với chiến thắng 4-1 trước Crystal Palace, trong khi HLV Jose Mourinho tin rằng việc đội bóng của ông chạm cột mốc 100 bàn trên mọi đấu trường mùa này là lời đáp trả cho những ai chỉ trích Gà trống là một đội “chơi rất tiêu cực”.

Tottenham ghi chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên mọi đấu trường, chạm cột mốc ghi 100 bàn. Ảnh: Getty Images
Tottenham ghi chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên mọi đấu trường, chạm cột mốc ghi 100 bàn. Ảnh: Getty Images

Gareth Bale và Harry Kane đóng vai chính trong chiến thắng khi mỗi người lập một cú đúp để giúp Tottenham giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Premier League, và tăng hy vọng vào tốp 6 khi vươn lên vị trí thứ 6 với 45 điểm, chỉ còn kém 2 điểm so với Chelsea. Trong đó, bàn thắng thứ 2 của Kane và cũng là bàn ấn định chiến thắng trong đêm qua, là bàn thắng thứ 100 của Tottenham trên mọi đấu trường mùa này, giúp họ trở thành CLB thứ 2 thuộc 5 giải đấu lớn của châu Âu đạt được cột mốc đó ở mùa 2020-2021 - sau Bayern Munich với 106 bàn.

Sau khi Tottenham có được chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên mọi đấu trường, HLV Mourinho không bỏ lỡ cơ hội sử dụng chiến thắng để đáp trả những ai từng chỉ trích ông xây dựng đội dựa trên chiến thuật tiêu cực: “Nếu số liệu thống kê tôi được đưa ra là chính xác - 100 bàn thắng ghi được trong mùa giải, mà đối với một đội chơi bóng rất tiêu cực, thì đó quả là con số không tệ! Đó là một tuần tốt với chúng tôi! Ba trận đấu giành 9 điểm, và xét khi tuần tới chúng tôi chơi một trận đấu quan trọng ở Europa League và gặp Arsenal, thì không động lực nào tốt hơn”.

Nhưng HLV Mourinho vẫn tỏ ra thận trọng khi bàn về việc liệu Tottenham đã sáng lên cơ hội tốp 4 hay không: “Tôi không biết, và tôi không thực sự nghĩ về nó. Tôi không thể kiểm soát các đội bóng khác, tôi không thể kiểm soát những gì sẽ xảy ra vào ngày mai. Chúng tôi chỉ phải cố gắng giành được số điểm tốt nhất có thể. Hãy cố gắng thắng nhiều trận nhất có thể, nhiều điểm nhất có thể, và nếu chúng tôi có thể tiếp tục chơi tốt, nếu có thể không để thủng lưới nhiều, nếu có thể ghi bàn, thì điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi chỉ cần làm việc chăm chỉ, gắn bó với nhau và cùng nhau vượt qua những khoảnh khắc khó khăn như đã làm”.

Tottenham chiến thắng và chạm cột mốc 100 bàn, Mourinho đáp trả chỉ trích ảnh 1 Gareth Bale đang thật sự tìm lại nguồn cảm hứng chơi bóng. Ảnh: Getty Images

Harry Kane và Son Heung-Min đã phá kỷ lục 25 năm là màn phối hợp ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải ở Premier League - bộ đôi có 14 pha phối hợp ghi bàn cho đến nay, vượt qua Alan Shearer và Chris Sutton với 13 bàn cho Blackburn trong mùa giải 1994-1995. Nhưng, màn tỏa sáng của Gareth Bale đang thật sự thúc đẩy Tottenham, cầu thủ 31 tuổi người Xứ Wales đã ghi bàn trong cả 3 lần ra sân gần nhất trên sân nhà trên mọi đấu trường - lần đầu tiên anh làm được điều này kể từ tháng 9-2018 cho Real Madrid (4 trận liên tiếp) và lần đầu tiên cho Tottenham kể từ tháng 5-2013.

Bale nói với Sky Sports: “Tôi rất thích điều đó và đó là lý do tại sao tôi đến đây. Những cầu thủ tấn công mà chúng tôi có thật tuyệt vời. Không chỉ những người đã chơi đêm nay, mà cả những người khác trên băng ghế dự bị. Tất cả chúng tôi đều thúc đẩy nhau. Chúng tôi đang ở trong một thời điểm tốt. Chúng tôi đã lấy lại sự tự tin và hy vọng có thể tiếp tục”.

Bale nói về phong độ của chính mình: "Cảm giác thật tốt. Đôi khi hơi mất thời gian nhưng tôi đủ kinh nghiệm để kiên nhẫn. Thời gian sẽ trả lời liệu tôi có thể trở lại với năng lực tốt nhất, nhưng tôi không còn 21 tuổi. Bạn không có được sự trẻ trung để có thể phục hồi nhanh chóng sau khi chạy nước rút trong 90 phút. Tôi chỉ biết tiếp tục nỗ lực trong mỗi trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục