Tottenham chỉ có thể “ăn may”

Đó là đại ý của HLV Mauricio Pochettino, khi ông vừa bất ngờ thừa nhận Tottenham không thật sự thuyết phục khi đứng trong hàng ngũ những ứng viên vô địch Premier League.

HLV Mauricio Pochettino trong chuyến du đấu của Tottenham. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino trong chuyến du đấu của Tottenham. Ảnh: Getty Images

Đội bóng có biệt danh Gà trống này đã nổi lên như một thách thức lớn tại Premier League, sau khi có được sẽ phục vụ của HLV Pochettino rất xuất sắc cùng dự án phát triển tài năng đầy thành công. Tuy nhiên, sự kỳ vọng tăng lên sau mỗi mùa giải của người hâm mộ lại không tỷ lệ thuận với tham vọng của ban lãnh đạo CLB.

Bằng chứng rõ nhất trong 3 mùa qua, sau khi có 2 năm liên tiếp cạnh tranh chức vô địch Premier League đến giờ chót thì ở mùa qua, Tottenham dù năm thứ 3 liên tiếp giành quyền dự Champions League thì họ đã thấy cách biệt với nhà vô địch bị nới rộng đến 23 điểm. Và ở mùa giải này, cho đến thời điểm 2 ngày trước hạn cuối của thị trường chuyển nhượng tại Anh, Tottenham là đội duy nhất trong tốp 6 chưa bổ sung thêm tân binh nào.

HLV Pochettino mới đây cũng thẳng thắn thừa nhận: “Tôi không đồng ý nếu ai đó nói rằng những HLV của Tottenham đều không khát khao thắng danh hiệu. Tôi ở đây để giành chiến thắng! Nhưng, cũng có một thực tế khác, chúng ta không thể chiến thắng nếu không có công cụ làm điều đó. Có lẽ chúng tôi không xứng đáng có được nhiều hơn, vì nhiều lý do. Điều cốt yếu ở đây, nếu các đội bóng lớn tại Anh lúc này chỉ tập trung nâng chất đội hình thì với Tottenham, ưu tiên là xây dựng nền móng cho tương lai”.

Nhà cầm quân 46 tuổi người Argentina cho rằng sẽ là không công bằng nếu so sánh với những đối thủ lớn của Manchester hay Chelsea, Liverpool. Nhưng ông cũng cho phép bản thân mơ mộng: “Chúng tôi có thể thắng một danh hiệu nào đó trong mùa giải này không ư? Trong bóng đá, các bạn biết rằng moi điều đều có thể xảy ra! Tất nhiên, sau mỗi mùa, khó khăn đang dần lớn hơn khi tất cả các đối thủ liên tục cải thiện bản thân”.

Tin cùng chuyên mục