Tottenham bị loại sốc, Man.United và Arsenal vào tứ kết

Paul Pogba trở lại từ chấn thương đã ghi bàn thắng quyết định giúp Man.United đánh bại AC Milan 1-0 để cùng Arsenal vào tứ kết Europa League, trong khi Dinamo Zagreb bất ngờ hạ gục Tottenham sau hiệp phụ ở Croatia.

Paul Pogba trở lại từ chấn thương đã ghi bàn thắng quyết định cho Man.United. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba trở lại từ chấn thương đã ghi bàn thắng quyết định cho Man.United. Ảnh: Getty Images

Pogba ghi dấu màn trở lại bằng bàn thắng duy nhất tại San Siro, anh ghi bàn chỉ 3 phút sau khi thay Marcus Rashford ở đầu hiệp 2. Phía ngược lại thủ thành Dean Henderson đã thực hiện một pha cản phá xuất sắc để từ chối bàn thắng gỡ hòa của Zlatan Ibrahimovic trước CLB cũ. Giành chiến thắng chung cuộc 2-1, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục hành trình chinh phục danh hiệu đầu tiên.

Man.United là một trong 2 câu lạc bộ Anh giành quyền vào vòng 8 đội mạnh nhất, bên cạnh Arsenal - đội cũng đã giành quyền đi tiếp dù để thua 0-1 trước Olympiakos ở trận lượt về trên sân nhà. Pha lập công trong hiệp 2 của Youssef El-Arabi đã mang về cho Olympiakos một chiến thắng tại Emirates, nhưng Arsenal đã dẫn trước với chiến thắng 3-2 chung cuộc. HLV Mikel Arteta chia sẻ: “Đôi khi phải công bằng với chính mình, chúng tôi đã không ở gần đẳng cấp mà chúng tôi có thể đạt được. Tuy nhiên, chúng tôi thực sự hạnh phúc khi vượt qua”.

Trái ngược hoàn toàn, là cú sốc bị loại của Tottenham. Đội bóng của HLV Jose Mourinho đã dẫn trước 2-0 từ trận lượt đi, nhưng Mislav Orsic ghi một hat-trick tuyệt vời, bao gồm bàn thắng ở phút 108 của hiệp phụ, để giúp nhà vô địch Croatia ngược dòng thần kỳ bất chấp cuộc khủng hoảng trên băng ghế chỉ đạo. HLV của Dinamo Zagreb, Zoran Mamic đã từ chức chỉ 2 ngày trước trận đấu sau khi bị kết án 4 năm 8 tháng tù vì tội gian lận.

Tottenham bị loại sốc, Man.United và Arsenal vào tứ kết ảnh 1 Tottenham sụp đổ trước màn quật khởi bất ngờ từ Dinamo Zagreb. Ảnh: Getty Images 

Harry Kane suýt chút nữa đã ghi bàn thắng muộn mà lẽ ra sẽ giúp Tottenham vượt lên dẫn trước, nhưng nỗ lực của anh đã bị thủ môn Dominik Livakovic hóa giải và từ đó giúp Dinamo Zagreb giành chiến thắng chung cuộc 3-2. HLV Mourinho cay đắng nói. “Đội bóng của tôi đã không mang đến trận đấu những điều cơ bản về bóng đá hay cuộc sống này - đó là tôn trọng công việc của mình và cống hiến mọi thứ. Tôi chỉ có thể xin lỗi những người ủng hộ Tottenham”.

Rangers của HLV Steven Gerrard cũng hoang phí lợi thế hòa 1-1 ở lượt đi, khi kết thúc trận đấu với 9 người và thua 0-2 trên sân nhà trước Slavia Prague, từ đó chứng kiến đội bóng của CH Séc giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Ajax đã chắc suất đi tiếp vào tứ kết nhờ bàn thắng của David Neres và quả phạt đền của Dusan Tadic đã làm tròn chiến thắng chung cuộc 5-0 trước Young Boys. Trong khi, cú đúp của Gerard Moreno ở Tây Ban Nha đã giúp Villarreal có chiến thắng thứ 2 với tỷ số 2-0 trước Dynamo Kiev. Một đại diện Tây Ban Nha khác là Granada dù thua 1-2 trên sân Molde, nhưng vẫn giành quyền đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 3-2.

AS Roma đã gỡ lại chút thể diện cho bóng đá Italy, khiến nền bóng đá này không phải chứng chiến cảnh vắng bóng ở tứ kết các cúp châu Âu, khi giành chiến thắng 2-1 ở lượt về và thắng với tống tỷ số 5-1 trước Shakhtar Donetsk.

Lễ bốc thăm vòng tứ kết Europa League sẽ diễn ra vào 19 giờ (giờ Việt Nam) ngày 19-3, ngay sau kết quả bốc thăm tứ kết Champions League.

Tin cùng chuyên mục