Topenland Bình Định vô địch giải tập huấn, Hà Nội FC đứng “đội sổ”

Trận hòa 1-1 trước CLB Sài Gòn thuộc lượt trận cuối Giải tập huấn tứ hùng tổ chức trên sân Thống Nhất vào tối 2-1 là vừa đủ giúp tân binh V-League 2021 Bình Định lên ngôi vô địch.

Vượt qua nhiều đối thủ mạnh, Bình Định giành Cúp vô địch đầu mùa. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Vượt qua nhiều đối thủ mạnh, Bình Định giành Cúp vô địch đầu mùa. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Hai đội Bình Định và Sài Gòn đều có chung 4 điểm trước khi bước vào lượt trận cuối cùng. Tuy nhiên, với việc ghi 5 bàn thắng sau hai trận đã đấu - nhiều hơn 2 pha lập công so với CLB Sài Gòn, đội Bình Định đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng. Vậy nên, chỉ cần một trận hòa trước đội chủ nhà là đủ để đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng xưng vương.  

Tâm lý phải thắng buộc CLB Sài Gòn đẩy cao đội hình ngay thời điểm nhập cuộc. Chỉ sau 6 phút bóng lăn, học trò của HLV Vũ Tiến Thành đã có bàn thắng mở điểm. Từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội, Đỗ Merlo trong thế xoay người dứt điểm rất nhanh hạ gục thủ môn dự bị Vũ Tuyên Quang bên phía đội khách.         

Dẫu vậy, lợi thế dẫn trước của đội chủ nhà chỉ tồn tại được 20 phút. Đường treo bóng bên cánh trái của Phạm Văn Nam tạo điều kiện để Hồ Tấn Tài đánh đầu cận thành, san bằng tỉ số hòa 1-1 cho đội Bình Định. 

Topenland Bình Định vô địch giải tập huấn, Hà Nội FC đứng “đội sổ” ảnh 1 Hồ Tấn Tài có màn thể hiện ấn tượng tại giải

Hai đội liên tiếp có những pha dàn xếp tấn công trong thời gian còn lại của trận đấu thế nhưng, không bên nào có thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. Điểm nhấn là hai tình huống đá phạt đền 11m “hỏng ăn” của Phạm Văn Thành và Rimario (được thực hiện lại) bên phía CLB Bình Định ở phút 60. Trước đó, Rimario sau tình huống đập nhã với Trần Đình Kha đã bị một hậu vệ của đội Sài Gòn phạm lỗi trong vòng cấm địa.  

Sự chắc chắn của hàng thủ giúp CLB Bình Định bảo toàn tỉ số hòa 1-1 đến khi trọng tài Ngô Duy Lân thổi tiếng còi mãn cuộc trận đấu. Kết quả này giúp CLB Bình Định giành chức vô địch Giải tập huấn tứ hùng tổ chức trên sân Thống Nhất. Việc tân binh V-League 2021 lần lượt vượt mặt các “ông lớn” như Hà Nội, TPHCM hay đội hạng ba V-League Sài Gòn để vô địch là điều rất bất ngờ. Tuy nhiên, đây là kết quả phản ánh đúng với những nỗ lực, tinh thần thi đấu nghiêm túc và phong độ ổn định của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Cùng có 5 điểm như đội bóng đất Võ nhưng thua kém về chỉ số, CLB Sài Gòn giành ngôi á quân chung cuộc. Đứng hạng 3 là đội TPHCM với 4 điểm khi ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Polking ngược dòng đánh bại CLB Hà Nội 2-1 để khiến đội bóng Thủ đô đứng chót bảng tại Giải.

Tin cùng chuyên mục