Topenland Bình Định đánh rơi chiến thắng trên sân nhà

Lên tinh thần sau trận thắng Hà Nội ở vòng đấu trước, các cầu thủ Topenland Bình Định đã có trận đấu thật tưng bừng trước Than Quảng Ninh ở vòng 12 trên sân Quy Nhơn. Suýt nữa thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng lại có thêm 3 điểm để đến gần với tốp 6…

Rimario tiếp tục phí phạm nhiều cơ hội, Bình Định bị chia điểm đáng tiếc
Rimario tiếp tục phí phạm nhiều cơ hội, Bình Định bị chia điểm đáng tiếc

Không hề e ngại gì trước đối thủ vốn được đánh giá đồng đều về lực lượng, Bình Định đã tiếp cận trận đấu rất tốt bằng lối chơi tấn công nhanh sở trường. Lối chơi pressing của đội chủ nhà đã gây nhiều bất ngờ cho Than Quảng Ninh, hàng thủ của họ phần nào bị mất tập trung và ngay đầu trận đã sớm nhận bàn thua đầu tiên.

Tác giả bàn mở tỷ số cho Bình Định là tân binh Xuân Nam, đây cũng là bàn thắng thứ 2 của tân binh này trong trận thứ 2 thi đấu cho đội bóng đất Võ.

Bàn thắng sớm đã giúp Bình Định thoải mái hơn về mặt tâm lý và chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chủ yếu tập trung cầm bóng nhiều ở khu vực giữa sân. Điều đó đã tạo cơ hội cho Than Quảng Ninh giành lại thế trận, nhưng các pha lên bóng của đội khách không gây nhiều nguy hiểm cho hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Topenland Bình Định đánh rơi chiến thắng trên sân nhà ảnh 1 Dẫn bàn trước, nhưng Topenland Bình Định đã không bảo vệ được chiến thắng
Thế trận chắc chắn vẫn được Bình Định duy trì ở hiệp đầu còn lại trong nỗ lực săn tìm bàn gỡ của đội khách. Đến phút 70, những nỗ lực của Than Quảng Ninh cũng được đền bù với bàn gỡ hòa 1-1 sau pha dứt điểm hiểm hóc của Trung Hiếu.

Khoảng thời gian còn lại Bình Định đẩy cao thế trận tấn công, nhưng các chân sút của họ tỏ ra quá vô duyên, nhất là Rimario bỏ lỡ nhiều cơ hội trước khung thành thủ môn Hoài Anh. Hòa trận này, Bình Định tạm đứng thứ 7, và trên lý thuyết họ có cơ hội không nhỏ để tranh vào tốp 6, nhưng quyền tự quyết đã không còn.

Tin cùng chuyên mục