Topenland Bình Định – Đà Nẵng: Người quen cũ gặp lại (18g, ngày 23-7)

Trận “derby miền Trung” ở vòng 9 với sức ép tâm lý thuộc về đội chủ nhà khi thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã trải qua vòng 8 khá thất vọng khi để thua Hải Phòng 1-3. Trận thua đã làm cho T.Bình Định lỡ dịp tranh chấp top 3 và vào thế phải thắng trận chiều nay để hy vọng cải thiện tình thế.

Cuộc so tài giữa hai đội tại Giải bóng đá Hoàng đế Quang Trung 2022
Cuộc so tài giữa hai đội tại Giải bóng đá Hoàng đế Quang Trung 2022

Có trong tay dàn cầu thủ với nhiều ngôi sao, nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn chưa xây dựng được tính ổn định trong lối chơi. Một phần là những ca chấn thương trước đó đã làm cho T.Bình Định ít khi có được đội hình ra sân với lực lượng mạnh nhất. Phải đợi đến từ vòng 5, HLV Nguyễn Đức Thắng mới thở phào về lực lượng để hướng đến cuộc chinh phục tốp đầu.

Nhưng qua 4 trận gặp HA.GL, CLB Sài Gòn, Nam Định và Hải Phòng, những hạn chế của đội bóng đất võ được nhận diện rõ hơn, nhất là ở tuyến phòng ngự. Như trận thua Hải Phòng, nhiều vị trí của họ thi đấu dưới sức, hệ thống phòng ngự mắc nhiều sai lầm. “Bộ tham mưu” đội bóng này nỗ lực điều chỉnh, nhưng mọi chuyện vẫn chưa như ý. Đến cuộc so tài với Đà Nẵng ngày 23-7, HLV Nguyễn Đức Thắng đang đối diện với áp lực rất lớn, đó là phải thắng để ít nhất cũng giữ khoảng cách an toàn về điểm số để đua tốp đầu. Sau đó là kết thúc sớm mạch trận thiếu ổn định về phong độ.

Topenland Bình Định – Đà Nẵng: Người quen cũ gặp lại (18g, ngày 23-7) ảnh 1 Đức Chinh có cơ hội thể hiện khi gặp lại đội bóng cũ
Đây cũng là trận đấu đáng nhớ của Đức Chinh và Thanh Thịnh, nếu cả hai được tung ra sân hẳn sẽ có rất nhiều cảm xúc khi đối đầu với đội bóng cũ. Đó cũng là cơ hội để cả hai khẳng định giá trị của mình.

Ở bên kia sân, Đà Nẵng vừa gây bất ngờ lớn qua chiến thắng trước SLNA. Kết quả bất ngờ bởi những gì Đà Nẵng thể hiện trên sân Pleiku hay Bình Dương trước đó, ít ai nghĩ họ sẽ có 3 điểm chung cuộc trước đội SLNA khi ấy đang dẫn đầu bảng. Trên hết, Đà Nẵng đã làm cho nhiều nơi kiêng dè khi dàn cầu thủ trẻ của họ dần vào “phom” và sẵn sàng để chinh chiến ở đấu trường V-League.

Xét về thực lực hai đội thì T.Bình Định vẫn ở thế trên cơ, khó cho Đà Nẵng gây bất ngờ. Nhưng điều quan trọng vẫn là cách thể hiện của các chàng trai đất võ trong trận này như thế nào.

Dự đoán: 2-0

Tin cùng chuyên mục