Topenland Bình Định: Áp lực tân binh

Sau xuất phát điểm mang đến tín hiệu lạc quan, cuối cùng, Topenland Bình Định (T.Bình Định) dần ngấm vào cuộc tranh đua khắc nghiệt ở môi trường gồm nhiều "cao thủ" như LS V-League. 

Topenland Bình Định trong trận gặp Viettel
Topenland Bình Định trong trận gặp Viettel

Là đội tân binh nhưng T.Bình Định được đầu tư mạnh mẽ từ đầu mùa nhằm hoàn thiện bộ khung cho ngày trở lại V-League. Đi kèm với đó là sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá đất võ, muốn đội nhà sớm trở lại hình ảnh của chú "ngựa ô" trước đây. 

Bình Định đã có sự khởi đầu đầy ấn tượng, nhưng lịch thi đấu “dồn toa” của mùa giải 2021, sự khắc nghiệt đến từ V-League dần ngấm vào bước chạy của họ. Sự khắc nghiệt của lịch thi đấu đòi hỏi các đội phải hoàn thiện nhiều yếu tố, từ chiều sâu lực lượng, kinh nghiệm của các cầu thủ cùng tính hiệu quả của các tay săn bàn trong việc tận dụng cơ hội. 

Topenland Bình Định: Áp lực tân binh ảnh 1 "Chảo lửa" Quy Nhơn 

 Đáng tiếc cho thầy trò HLV Đức Thắng khi không tận dụng tốt cơ hội ở 2 trận trên sân nhà vừa qua. Ở trận gặp Viettel, cả chục trụ cột không có tên ở danh sách đăng ký với 5 bị chấn thương và 3 mượn từ chính đội Viettel nên đã có thoả thuận không được ra sân nếu hai đội gặp nhau. Dù vậy, Bình Định đã có 90 phút rất đáng khen trước nhà ĐKVĐ. Còn ở trận gặp Thanh Hóa, một tỷ số hoà sẽ xứng đáng hơn với đội bóng đất võ. Nhưng rõ ràng, qua trận đấu này đã lộ 1 số hạn chế ở đội này, từ tâm lý thi đấu đến hiệu quả của hàng công. 

 Ban huấn luyện đã đề xuất 1 số điều chỉnh về lực lượng giữa mùa bóng, bên cạnh đó là đưa nhiều cầu thủ trẻ ra sân trong trận gặp Long An ở Cúp quốc gia vừa qua. Nhưng lần này, các cầu thủ trẻ cũng chưa thể... đổi vận với bàn thua vào cuối trận. Việc cất nhiều trụ cột cũng là điều hợp lý bởi trận đấu ở LS V-League tới đây rất nặng khi đến sân Hàng Đẫy gặp Hà Nội rồi về sân nhà tiếp Than Quảng Ninh trước khi chốt hạ giai đoạn 1 bằng chuyến làm khách tại Hải Phòng. 

Topenland Bình Định: Áp lực tân binh ảnh 2 Phía trước là ba trận đấu khó khăn chờ đón Topenland Bình Định 

 Ba thất bại liên tiếp trên tại “chảo lửa” Quy Nhơn, tân binh T.Bình Định đã cảm thấu được sự khắc nghiệt, khó khăn lớn nhất kể từ ngày lên chuyên. Tân binh V-League vỡ ra nhiều điều. Nhưng nghĩ theo hướng tích cực, đây chính là khoảng lặng tốt để đội bóng đất Võ nhìn lại mọi vấn đề đã và đang mắc phải.  

 Tất nhiên, nếu hoàn thành chỉ tiêu vào tốp 6 sau giai đoạn một V-League là điều đáng mừng. Nếu không, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn có động lực đến từ “biển người” tại chảo lửa Quy Nhơn mà chiến đấu. Bởi sau 12 năm đằng đẳng đợi chờ đứa con cưng trở lại V-League, người hâm mộ Bình Định chẳng đòi hỏi gì hơn ngoài việc làm sao đá tốt, đá đẹp và đậm tính cống hiến.  

 Nhiều CĐV trách móc vì 3 trận thua liên tiếp trên sân nhà của đội nhà. Nhưng chỉ có yêu, dành sự quan tâm đặc biệt, người hâm mộ mới “nặng lời” với người mình thương. Giận mà thương và suy cho cùng, T.Bình Định vẫn là đội tân binh, họ cần thời gian để bắt nhịp, điều chỉnh sai số, đo lại thước ngắm nếu muốn nghĩ đến chuyện tích cực trong tương lai. 

Tin cùng chuyên mục