Tony Ferguson thua trận thứ 2 liên tiếp: “Ông kẹ Mỹ” đã hết thời

Trong một tuyên bố trên ESPN hồi tháng 10 năm nay, “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov có nói về “Ông kẹ Mỹ” Tony Ferguson như sau: “Thời của Tony Ferguson đã hết. Giờ đây, tuy là anh ta sẽ quay lại, nhưng một ai đó sẽ lại đánh bại anh ta. Tôi tin điều đó. Bởi vì, khi bạn nhận tổn hại kiểu như vậy, bạn sẽ không bao giờ còn như cũ. Mãi mãi không bao giờ…”.
Oliveira ăn mừng, còn Ferguson - anh đã hết thời
Oliveira ăn mừng, còn Ferguson - anh đã hết thời

Đúng 2 tháng sau, tiên đoán của Khabib đã… “ứng nghiệm đến từng milimet”, khi mà Ferguson để thua trận thứ 2 liên tiếp ở đấu trường UFC. Võ sĩ 36 tuổi khét tiếng một thời người Mỹ đã để thua bằng điểm số tuyệt đối sau 3 hiệp đấu trước “Do Bronx” Charles Oliveira (Brazil) ở sự kiện UFC 256 diễn ra tại UFC Apex hồi cuối tuần rồi, trận đấu mà anh và cả “Do Bronx” đều chỉ là những nhân vật phụ làm nền cho trận đấu chính giữa Deiveson Figueredo và Brandon Moreno.

Giờ đây, khi “đào bới” những bình luận cũ của Khabib nói về Ferguson trong quá khứ, người ta nhận ra chẳng có “ác cảm” hay "cay cú" gì ở đây cả, đơn giản, “Đại bàng Nga” chỉ nói về sự thật đắng chát đang hiển hiện ngay phía trước của “Ông kẹ Mỹ”, rằng là: “…Viên cảnh sát trưởng chẳng bao giờ phải suy nghĩ về vấn đề của một tay da đỏ lang thang cả. Sau trận anh ta để thua thảm trước Gaethje, tôi đã không còn giữ cái suy nghĩ về anh ta như là một võ sĩ nữa rồi”.

Tony Ferguson thua trận thứ 2 liên tiếp: “Ông kẹ Mỹ” đã hết thời ảnh 1 Khabib không tin Ferguson còn là 1 võ sĩ
Theo cây bút bình luận UFC người Nga - Alexei Safonov, Ferguson đã “ảo tưởng” khi nghĩ mình là “mối nguy hiểm dành cho Khabib”. Hồi đầu năm nay, “Ông kẹ Mỹ” từng nói về chuyện này, nhưng đó là trước khi anh bị Gaethje dần cho sưng mặt và đổ máu ở sự kiện UFC 249, khi mà “The Highlight” được đôn lên thế vào chỗ trống của Khabib - người không thể bay sang Mỹ thi đấu vì tuân thủ lệnh cách ly của chính quyền Nga. Trận thua đó, cộng với trận thua mới nhất trước một “Do Bronx” đang nổi lên như cồn, khiến chuỗi 12 trận thắng liên tiếp của Ferguson hoàn toàn “tắt nắng”, và chứng nhật thực tế mà Khabib luôn nói: “Ferguson hết thời!”.

Sau trận thua Gaethje hồi tháng 5, trận đấu mà chính Ferguson vẫn có thể đổ thừa: “Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu với một chuyên gia vật lộn như là Khabib, nhưng lại phải nhảy vào lồng sắt bát giác để đấu lại một chiến binh thiên về quyền cước”, thì trong trận thua trước Oliveira, anh còn gì để đổ thừa??? Anh có rất nhiều thời gian để hồi phục chấn thương, tìm lại sự tự tin. Anh bớt đăng hình ảnh - video clip biểu diễn các trò mèo trên Twitter, ở trên Instagram…

Anh được đối mặt với một võ sĩ có phong cách khá giống với Khabib, am hiểu các môn võ vật và rất ưa thích đánh sàn, nhưng Ferguson đã hoàn toàn lép vế. Có ít nhất 3 lần, anh bị đối thủ “huyền đai tam đẳng” Jiu-Jitsu Brazil quật ngã. Trong đó, có 1 lần, Ferguson phải rất may mắn mới không bị đòn khóa tam giác bẻ tay, đơn giản vì tiếng còi báo hiệu hết hiệp đấu vang lên. Thi đấu hoàn toàn vô hồn và nhợt nhạt, Ferguson bị tuyên thua điểm số sau 3 hiệp rất là hợp lý.

Tony Ferguson thua trận thứ 2 liên tiếp: “Ông kẹ Mỹ” đã hết thời ảnh 2 Ferguson bị bẻ tay, suýt phải xin hàng
Khabid đã giải nghệ trong viên mãn và đang hướng đến những trò chơi lớn hơn - tự làm “ông bầu” và xây dựng đế chế MMA - Eagle Fighting Championship cho riêng mình, thì Ferguson hẳn đang loay hoay với suy nghĩ: “Làm gì tiếp theo, liệu có phải đã đến lúc giải nghệ?”. Ngay cả khi Khabib còn thi đấu, với cục diện này, võ sĩ người Nga cũng chẳng thèm liếc mắt về phía “Ông kẹ”, huống hồ thách đấu, hay khiêu chiến ở đâu ra? Sao cũng được, lại cũng như những gì mà Khabib từng tiên đoán: “Ferguson, thật sự đã không còn là một võ sĩ UFC nữa rồi…”.

_Dana White: “Có lẽ, Tony Ferguson đã không còn như cũ. Điều này xảy ra sau bất kỳ trận đấu nào. Và chắc chắn rằng, trận đấu giữa Tony Ferguson với Khabib Nurmagomedov sẽ không bao giờ xảy ra”

_Alexander Shlemenko: “Có lẽ, chúng ta đã đánh mất Tony Ferguson trong vị thế của một võ sĩ. Hoặc có lẽ, anh ấy sẽ quay trở lại”.

Tin cùng chuyên mục