Confederations Cup 2017

Tổng kết loạt trận đầu tiên: Chênh lệch đẳng cấp

Bước vào kỳ Confederations Cup lần thứ 10 nhưng khoảng cách về trình độ chuyên môn giữa nhóm 8 nhà vô địch vẫn chưa hề cho thấy có sự thu hẹp đáng kể.
Australia (trái) chưa thể trở thành một đối thủ xứng tầm tại Confederations Cup.
Australia (trái) chưa thể trở thành một đối thủ xứng tầm tại Confederations Cup.
Những New Zealand, Úc hay Cameroon vẫn chưa thể hiện tốt nhất những gì mình có trong loạt trận đầu tiên

Nga tạm dẫn bảng A

Đánh bại New Zealand với tỷ số 2-0 trong trận khai màn, Nga tạm dẫn ngôi đầu bảng A sau loạt trận đầu tiên. Bởi lẽ, 2 ứng cử viên cho tấm vé đi tiếp tại bảng đấu này như Bồ Đào Nha và Mexico đã phải đụng độ nhau ngay trong trận đấu đầu tiên và bất phân thắng bại khi chia điểm trong trận hòa 2-2 đầy kịch tính. Kết quả hòa giữa 2 đội khiến cục diện bảng A trong lượt trận tiếp theo sẽ trở nên hấp dẫn.
 
Nhìn vào những gì các đội đã thể hiện sau lượt trận thứ 1, giới chuyên môn vẫn cho rằng Nga khó “sáng cửa” đi tiếp tại bảng đấu này. So với những gì mà nhà vô địch châu Âu và CONCACAF đã thể hiện, đội chủ nhà Nga có giành quyền đi tiếp hay không sẽ phụ thuộc vào trận đấu quan trọng ở lượt trận thứ 2 trước Bồ Đào Nha.

Đức và Chile vượt trội tại bảng B

Chung bảng với Úc và Cameroon, Đức và Chile tỏ ra áp đảo hoàn toàn tại bảng B. Không quá ngạc nhiên khi Chile giành trọn 3 điểm trước Cameroon, dù rằng không thể có được đội hình mạnh nhất ngay từ đầu khi Claudio Bravo và Alexis Sanchez phải ngồi trên băng ghế dự bị nhưng La Roja vẫn tỏ ra vượt trội hơn các nhà vô địch CAN 2017. Hai bàn thắng của Vidal và Vargas trong những phút cuối trận đấu giúp Chile giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân và tạm dẫn đầu tại bảng B. 

Chỉ tung ra đội hình với nhiều cầu thủ trẻ tham dự Confed Cup 2017 nhưng không vì thế Đức giảm đi sức mạnh. Dù rằng đã phải giành chiến thắng sít sao 3-2 trước Úc, nhưng tổng thể màn trình diễn của Đức vẫn đủ khiến họ đập tan những quan điểm cho rằng nhà vô địch thế giới kém sức hút với dàn cầu thủ “tập sự”. Đoàn quân của HLV Joachim Loew sẽ có trận đấu quan trọng trước đối thủ nặng ký nhất bảng đấu này như Chile tại lượt trận thứ 2, trận cầu quyết định ngôi đầu bảng B. 

Dấu ấn công nghệ video (VAR)

Vòng đấu đầu tiên của Confederations Cup 2017 còn chứng kiến những điểm mới lạ khi trọng tài áp dụng công nghệ video (VAR) vào trong trận đấu. Đã có những tình huống trong trận đấu của Bồ Đào Nha, Chile hay Đức được công nghệ này áp dụng để có thể đưa ra những kết quả chính xác nhất. 

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đang rất hạnh phúc khi chia sẻ: “Chúng tôi đã chứng kiến sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ video giúp các trọng tài đưa ra những quyết định đúng đắn. Những gì mà người hâm mộ chờ đợi trong nhiều năm qua đã xảy ra. Đây là tương lai của bóng đá hiện đại”.

Tin cùng chuyên mục