Tổng hợp hành trình các đại diện Premier League tại ICC

Ban tổ chức của giải đấu giao hữu International Champions Cup (ICC) vừa đưa ra lịch trình cùng thành phần tham dự, theo đó, với việc Liverpool góp mặt thì tốp 6 Premier League đã góp mặt đầu đủ trong tổng số 18 đội tham dự.

Thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ hội quân tại Mỹ, sau năm ngoái chọn châu Á để khởi động. Ảnh: Getty Images
Thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ hội quân tại Mỹ, sau năm ngoái chọn châu Á để khởi động. Ảnh: Getty Images

ICC năm 2018 có số đội tăng lên rất cao, với tổng cộng 18 đội hàng đầu châu Âu lúc này (bao gồm 6 của Anh, Tây Ban Nha và Italia góp cùng 4 đại diện, Đức có 2 và Pháp, Bồ Đào Nha có 1) và sẽ thi đấu trải khắp nước Mỹ, Singapore và châu Âu bắt đầu từ giữa tháng 7. Theo lịch trình, mỗi đội đều có cơ hội chơi 3 trận cọ sát với những đối thủ lớn. Tuy nhiên, giải đấu được gọi với các tên rất kêu “Champions League thu nhỏ” này thật sự rất khó tạo nên tính hấp dẫn trong mùa hè này, khi nhiều khả năng góp mặt của các ngôi sao sẽ hạn chế vì ảnh hưởng từ World Cup 2018.

Trong số các đại diện Premier League, thì có 4 đội bao gồm 2 đại diện Manchester, Tottenham và Liverpool chỉ thi đấu tại Mỹ, Chelsea du đấu khắp châu Âu còn Arsenal là những chuyến di chuyển xuyên Á-Âu.

Trong đó, Man.United gây chú ý hơn cả với lịch trình thi đấu cụ thể đã lên sớm trước đó, họ chơi đến 5 trận trong 13 ngày. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho duy trì lịch trình như mùa hè năm ngoái, trước khi bước vào ICC, Quỷ đỏ sẽ chơi 2 trận với đại nhiện Giải nhà nghề Mỹ (MLS) là Club America vào ngày 19-7 và San Jose Earthquakes vào ngày 22-7. Ngày 26-7, Man.United sẽ đối đầu AC Milan, tiếp đó sẽ gặp Liverpool (28-7) trước khi “chốt hạ” bằng Real Madrid ngày 1-8.

Trong khi đó, Liverpool trước khi đá trận “derby Anh quốc” cũng là trận cuối cùng tại ICC, thì HLV Jurgen Klopp sẽ đối đầu đội bóng cũ Borussia Dortmund (ngày 22-7) rồi Man.City vào ngày 25-7). Ngược lại, trận gặp Liverpool chỉ là trận thứ 2 của nhà tân vô địch Premier League thuộc giải đấu trên đất Mỹ, khi trước đó Man.City đã gặp Dortmund (ngày 20-7) và họ sẽ chơi trận cuối đối đầu Bayern Munich ngày 28-7. Về phần Tottenham, các trận đấu của họ lần lượt là Roma (25-7), Barcelona (28-7) và cuối cùng là AC Milan (31-7).

Đối với 2 đội còn lại. Chelsea du đấu hoàn toàn tại châu Âu khi lần lượt gặp Sevilla tại Ba Lan vào ngày 28-7, trước khi bay đến Thụy Điển đá 2 trận cuối với Inter Milan (1-8) rồi sau đó 3 ngày là đối đầu Arsenal - đội trước đó đã hoàn tất 2 trận tại Singapore trước các đối thủ Atletico Madrid và Paris SG vào các ngày 26 và 28-7.

Tin cùng chuyên mục