Tổng duyệt khai mạc SEA Games 31 vào tối 10-5

Dự kiến buổi tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 tổ chức vào tối 10-5 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).
Sân vận động Mỹ Đình là nơi diễn ra buổi tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 vào tối 10-5. Ảnh: MINH HOÀNG
Sân vận động Mỹ Đình là nơi diễn ra buổi tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 vào tối 10-5. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 của Ban tổ chức SEA Games 31 tại Hà Nội cùng Ban tổ chức SEA Games 31, Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic VIệt Nam sáng 6-5, các báo cáo đã được đưa ra để được thông tin cụ thể về công việc đã và đang thực hiện. Với Lễ khai mạc, ngày 7-5 sẽ hợp luyện, ngày 9-5 sơ duyệt và tổng duyệt vào ngày 10-5.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh việc hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để phục vụ tổ chức SEA Games 31. Phương án về CĐV tới điểm thi đấu cũng được lãnh đạo UBND thành phố yêu các đơn vị tổ chức tranh tài môn thể thao của SEA Games 31 liên tục nắm bắt kĩ lưỡng nhất về số lượng để có sự chuẩn bị tốt nhất ở mọi tình huống. Công tác tuyên truyền cho SEA Games 31 và tổ chức thi đấu chuyên môn tại Hà Nội được yêu cầu đảm bảo với điều kiện tốt nhất.

Cùng trong ngày 6-5, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức buổi diễn tập việc cứu nạn, chữa cháy trong tình huống xảy ra tại khu khác sạn Hyatt Regency (Hà Nội), trung tâm điều hành SEA Games 31 khi Đại hội đang diễn ra. Buổi diễn tập thực hiện với tình huống giả định xảy ra đám cháy tại tầng 4 của khách sạn và hệ thống báo cháy không hoạt động do trong thời gian bảo dưỡng. Tình huống hỗn loạn do khói đám cháy lan nhanh cùng việc có nhiều người chạy ra ngoài cũng như có trường hợp mắc kẹt từ tầng trên của khách sạn với khoảng cách hơn 10m.

Từ Trung tâm chỉ huy Công an thành phố Hà Nội, tin báo cháy được truyền tới và 13 phương tiện chữa cháy, cứu nạn đã được huy động tới khu vực của khách sạn tại Mỹ Đình (Hà Nội) thực hiện việc chữa cháy, cứu người. Các lực lượng sử dụng áo chống nhiệt chuyên dụng, bình cứu hỏa tiếp cận khu vực có đám cháy và cứu người an toàn. Ngay khi có mặt, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an thành phố Hà Nội đã triển khai hệ thống đệm hơi ngay dưới sảnh nhằm giúp người bị mắc kẹt có phương án được giải cứu. Đám cháy được dập tắt và không có thiệt hại đáng kể.

Tại quận Hà Đông, Hà Nội (nơi có điểm tổ chức thi đấu môn billiards & snooker), lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy của Công an quận Hà Đông tổ chức diễn tập về phòng cháy, chữa cháy đảm bảo an toàn về con người và vật chất khi xảy ra sự cố trong thời điểm SEA Games 31 tranh tài. Lãnh đạo UBND quận Hà Đông cũng có mặt tham gia chỉ đạo việc diễn tập xem như một buổi thực nghiệm thực tế nếu có sự cố xảy ra. Tại buổi diễn tập, các lực lượng của cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an quận Hà Đông thực hiện nghiêm theo sự điều hành của ban chỉ huy và thực hiện sự phối hợp hiệu quả, giải quyết tình huống trong thời gian nhanh nhất.

Tin cùng chuyên mục