Tổng cục TDTT sẽ làm việc với thể thao Quân đội về trường hợp Ánh Viên

Hai cơ quan sẽ sớm có cuộc làm việc về trường hợp tuyển thủ bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên qua đó giúp VĐV có sự ổn định nhất về các kế hoạch tập luyện, thi đấu.
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Theo nguồn tin riêng của SGGP, lãnh đạo các cơ quan Tổng cục TDTT, bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) sẽ sớm có buổi làm việc, có thể trong tuần này, cùng cơ quan thể thao Quân đội về việc tuyển thủ Nguyễn Thị Ánh Viên mới đây đã bầy tỏ nguyện vọng xin thôi tập trung đội tuyển quốc gia.

Đại diện ngành thể thao cho biết, hai cơ quan quản lý làm việc cụ thể để từ đó đưa ra ý kiến và quyết định cụ thể giải quyết nguyện vọng của Ánh Viên. Trên cơ bản, các cấp lãnh đạo vẫn động viên Ánh Viên ổn định tâm lý và tập trung tập luyện đảm bảo chuyên môn, tránh bị xao nhãng tâm lý ở thông tin bên ngoài. 

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT – ông Trần Đức Phấn từng trao đổi “Ánh Viên có ý nguyện và quyết định của mình và trong khả năng khó thuyết phục được cháu thay đổi, nhất quyết muốn xin nghỉ đội tuyển quốc gia thì chắc chúng tôi sẽ chấp thuận. Nhưng về góc độ chuyên môn, Viên vẫn là VĐV có năng lực, ngành thể thao đã và đang tạo điều kiện tốt nhất trong khả năng giúp tập luyện thi đấu nên nếu rời đội tuyển quốc gia là một điều đáng tiếc”. Ngành thể thao khẳng định, tuyển thủ chỉ bầy tỏ nguyện vọng xin nghỉ đội tuyển quốc gia chứ không giải nghệ, vẫn tập và thi đấu cho đơn vị chủ quản.

Ánh Viên lúc này đang tập luyện tại Trung tâm HLTTQG TPHCM. Về mặt quản lý, Ánh Viên thuộc thể thao Quân đội và tập huấn, thi đấu cho Trung tâm huấn luyện TDTT Quốc phòng 4 (Cần Thơ). Ánh Viên đang đeo quân hàm thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp của thể thao Quân đội.

Tin cùng chuyên mục