Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Hà Lan

Chiều ngày 4-11-2022, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC và Công ty CP Becamex Bình Định tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hà Lan tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định. 

Toàn cảnh hội thảo tại điểm cầu Bình Định
Toàn cảnh hội thảo tại điểm cầu Bình Định

Tham gia hội nghị tại điểm cầu Bình Định có Ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; lãnh đạo các sở, ban, ngành ở Bình Định; Ông Daniel Coenraad Stork – Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TPHCM; Ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC; Ông Nguyễn Văn Lăng – Tổng Giám đốc Công ty CP Becamex Bình Định; Ông Võ Sơn Điền – Giám đốc Tiếp thị Tổng Công ty Becamex IDC và Ông Guido van Rooy – Giám đốc điều hành Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam.

Điểm cầu Trung tâm Thương mại Thế giới Thành Phố Leeuwarden tại Hà Lan có Ông Phạm Việt Anh – Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan; Ông Evert-Jan Schouwstra – Giám đốc Trung tâm Thương mại Thế giới Thành Phố Leeuwarden và hơn 100 doanh nghiệp Hà Lan đang tham gia trực tuyến.

Các quốc gia Châu Âu hiện nay được xem là đối tác kinh tế chiến lược cả về thương mại, ODA và FDI của Việt Nam. Các quốc gia này có ưu thế trên nhiều phương diện: có nền sản xuất tiên tiến với công nghệ hiện đại, có tiềm năng về vốn và kinh nghiệm quản lý trình độ cao. Tuy nhiên, quan hệ hợp tác giữa Bình Định với các quốc gia này còn hạn chế, chưa có nhiều nhà đầu tư từ Châu Âu đến với tỉnh Bình Định. Vì thế, Hội nghị lần này là cơ hội để tỉnh Bình Định nói chung và Becamex VSIP Bình Định nói riêng có thể giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh, chính sách khuyến khích đầu tư, những điều kiện thuận lợi khi đầu tư vào tỉnh đến các nhà đầu tư Hà Lan, làm động lực để thu hút nhiều dự án quan trọng, đa dạng và hiệu quả vào tỉnh, nhanh chóng phát triển Becamex VSIP Bình Định thành một khu công nghiệp năng động, góp phần thúc đẩy và tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định.

Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Hà Lan ảnh 1 Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Công ty Becamex IDC trao đổi tại Hội nghị
Với quan điểm không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư - kinh doanh để phấn đấu trở thành “điểm đến lý tưởng” đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh Bình Định đã và đang rất chú trọng phát triển hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là hạ tầng giao thông, thương mại – dịch vụ, hạ tầng khu kinh tế, khu công nghiệp; trong đó, có Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định đã được tập trung đầu tư theo hướng hiện đại và được xác định là một trong 3 khâu đột phá để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Hà Lan đang là nước đứng thứ 8/140 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư trực tiếp tại Việt Nam. Hiện nay, doanh nghiệp Hà Lan đầu tư 380 dự án, với tổng số vốn đầu tư trực tiếp 13,55 tỷ USD. Các dự án đầu tư chủ yếu thực hiện tại các tỉnh phía Nam như TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương… trừ một số dự án dầu khí và bia, thực phẩm, các dự án đầu tư của Hà Lan nhìn chung có quy mô vừa và nhỏ. Nhiều dự án đầu tư của Hà Lan tại Việt Nam hoạt động rất hiệu quả, với các công ty lớn nổi tiếng như Heineken, Unilever, Rroyal Dutch Shell, Philips, Akzo Nobel Coating…

Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Hà Lan ảnh 2 Ông Daniel Coelraad Stork, Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TPHCM
Thời gian qua, UBND tỉnh và Tổng Công ty Becamex IDC đã nổ lực phối hợp, chủ động xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị với các cơ quan nhà nước, cũng như hợp tác đầu tư, giao thương với các doanh nghiệp của Hà Lan. Tuy nhiên, trên địa bàn Bình Định chỉ có 01 dự án của nhà đầu tư từ Hà Lan là dự án Nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi của Công ty TNHH De Heus với tổng vốn đầu tư là 20,095 triệu USD.

Tại Hội nghị, theo đại diện Công ty cổ phần Becamex Bình Định, KCN Becamex VSIP Bình Định có nhiều điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Hà Lan yên tâm đầu tư sản xuất như cách cảng biển quốc tế Quy Nhơn 25 km, cách sân bay quốc tế Phù Cát 30 km, cách ga Diêu Trì 9 km, nằm bên cạnh trung tâm thành phố Quy Nhơn; hiện nay KCN cũng được quy hoạch kỹ lưỡng, tuân thủ tất cả các tiêu chí về môi trường và bền vững, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và cung cấp các giải pháp toàn diện cho nhà đầu tư.

Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Hà Lan ảnh 3 Điểm cầu Trung tâm Thương mại Thế giới, thàn phố Leeuwarden
Để đáp ứng nhu cầu mặt bằng cho nhà đầu tư, tỉnh Bình Định đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng 9 khu công nghiệp, 63 cụm công nghiệp. Tỉnh tập trung phát triển Khu kinh tế Nhơn Hội rộng trên 14.500 héc ta, trở thành động lực phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh; trong đó, ưu tiên nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án khu công nghiệp – đô thị – dịch vụ Becamex VSIP Bình Định tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, với 1.425ha gồm khu công nghiệp 1.000ha, khu khu dân cư, thương mại - dịch vụ 425ha, tổng vốn hơn 3.333 tỉ đồng. Becamex VSIP Bình Định được thiết kế theo tiêu chí hiện đại, xanh, sạch, đẹp, bền vững, nhắm tới mục tiêu thu hút 2 tỉ USD vào các ngành sản xuất công nghiệp; tạo việc làm cho 120.000- 150.000 lao động; đóng góp ngân sách nhà nước hơn 400 tỉ đồng/ năm. Dự án khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Becamex VSIP Bình Định được kỳ vọng là một nơi thu hút đầu tư hữu hiệu, góp phần tạo bước đột phá cho phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Bình Định nói chung, cũng như sự phát triển của Khu kinh tế Nhơn Hội nói riêng.

Với vai trò là Chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu Công nghiệp Becamex VSIP Bình Định, Tổng Công ty Becamex IDC - một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng đô thị và khu công nghiệp tại Việt Nam đã cam kết cung ứng đầy đủ các dịch vụ, tiện ích tốt nhất, đảm bảo sự hài lòng cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Hà Lan ảnh 4 Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định
Kết thúc buổi hội nghị, Ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định bày tỏ tình cảm và tâm huyết vì phát triển của địa phương và quốc gia và khẳng định sẽ luôn sát cánh và đồng hành với doanh nghiệp; lắng nghe, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Hà Lan đầu tư sản xuất - kinh doanh tại Bình Định. Với lợi thế, tiềm năng sẵn có của mình cùng sự hỗ trợ của Becamex IDC, Tỉnh Bình Định quyết tâm nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh; hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả. Phấn đấu để Bình Định trở thành “điểm đến lý tưởng” của nhà đầu tư trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục