Tôn vinh Robert Lewandowski

Bayern Munich đã vô địch sớm trước 2 vòng đấu nhưng “Hùm xám” vẫn không buông tha bởi vì Robert Lewandowski đang có phong độ tốt xứng đáng để tôn vinh.
Tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern)
Tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern)

Giấc mơ dự Europa League của đội khách Freiburg chính thức bị Bayern Munich “vùi dập” không thương tiếc trên sân Allianz ngay trong hiệp 1. Kimmich mở tỷ số ở phút 15 với pha kiến tạo của Robert Lewandowski. Tiền đạo Ba Lan đang cần bàn thắng chứ không phải là “chân chuyền” bởi vì đang muốn vượt qua kỷ lục ghi bàn của cầu thủ ngoại ở Bundesliga là Aubameyang có 31 bàn hồi mùa giải 2016-2017.

Lewandowski ghi 2 bàn ở phút 24 và 37 để chính thức được tôn vinh là chân sút ngoại xuất sắc nhất trong lịch sử Bundesliga với 33 bàn thắng chỉ sau 30 trận. Tiền đạo Ba Lan có cả thảy 48 bàn  sau 41 trận trên mọi đấu trường trong mùa giải này, riêng có 11 bàn để dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League. Tuy nhiên, quá khó để Lewandowski có thể vượt qua kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải Bundesliga của huyền thoại Gerd Muller mùa giải 1971-1972 với 40 bàn thắng.

Trong khi đó, tiền đạo trẻ Erling Haaland của Borussia Dortmund cũng hết sức ấn tượng. Cầu thủ 19 tuổi này đã có 13 bàn sau 14 trận Bundesliga đầu tiên chơi cho Vàng đen. Cú đúp của tài năng trẻ Na Uy vào lưới Leipzig giúp cho Dortmund nắm chắc ngôi vị á quân mùa giải này dù giải còn một vòng đấu nữa bởi cách biệt giữa hai đội đã là 6 điểm. Trung binh Haaland có được 1 bàn thắng sau 75 phút thi đấu ở Bundesliga là con số rất ấn tượng cho cầu thủ mới 19 tuổi này.

Tin cùng chuyên mục