Tom Pidcock “ung dung” chiến thắng tại Giải vô địch xe đạp việt dã thế giới

Tay đua người Anh Tom Pidcock đã giành chiếc áo cầu vồng dành cho nam với phong độ “huỷ diệt” ở Giải xe đạp việt dã vô địch thế giới 2022 đang diễn ra tại Fayetteville (Mỹ).

Tom Pidcock tạo dáng siêu nhân để ăn mừng
Tom Pidcock tạo dáng siêu nhân để ăn mừng

Nội dung dành cho nam đã diễn ra hấp dẫn khi tuyển Bỉ, với lực lượng hùng hậu khi có các ngôi sao Eli Iserbyt, Laurens Sweeck và Michael Vanthourenhout,..,  hoàn toàn chiếm thế chủ động và cử một nhóm luôn có mặt ở nhóm đầu khống chế đoàn đua. Đội tuyển Pháp cũng nhiều lần “chen cọt” với sự có mặt của Clement Venturini và Joshua Dubua. Và Lars van der Haar là thủ lĩnh của ê-kíp đến từ Hà Lan thể hiện tham vọng.

 7.000 khán giả có mặt cổ vũ các tay đua thi đấu tại Fayetteville

Tom Pidcock gần như là đại diện duy nhất của Vương quốc Anh liên tục góp mặt ở nhóm đầu dù phải “đơn thân, độc mã”. Thế nhưng ngay từ vòng thứ 4 (trong số 9 vòng đua) tay đua của đội Ineos Grenadiers đã lợi dụng một con dốc lớn để bứt đi solo. Những người săn đuổi Tom Pidcock nỗ lực đến té ngã nhưng bóng dáng tay đua người cũng khuất dạng trên con đường ngoằn ngoèo phía trước.

Tom Pidcock thi đấu với tâm lý thoải mái và sự tự tin cao độ. Trong lúc đối thủ hổn hển trên chiếc xe của họ thì Tom Pidcock ung dung quay lại nhìn và nhấp từng ngụm nước. Theo VeloNews, có những thời điểm, tay đua người Anh vừa chạy vừa chỉnh lại trang phục cho chỉnh tề.

Tom Pidcock “ung dung” chiến thắng tại Giải vô địch xe đạp việt dã thế giới ảnh 2  Bỉ với lực lượng hùng hậu vẫn không cản được Tom Pidcock

Ở vòng cuối cùng, anh đã tung ra một cú bay xe đầy phong cách ở một mố đất cao trước sự hò hét của đám đông, rồi ung dung chạm tay người hâm mộ trên đường về đích. Và sau đó mới là đỉnh điểm thăng hoa trước vạch đích, cua-rơ 22 tuổi này tạo dáng “siêu nhân” nằm dài trên yên xe từ từ lăn bánh qua mức đến.

Dù Tom Pidcock khá ung dung trong vòng cuối cùng nhưng phải đến 30 giây sau, tay đua Hà Lan Lars van der Haar mới về đến để giành ngôi á quân. Quán quân UCI World Cup xe đạp việt dã người Bỉ Eli Iserbyt giành vị trí thứ ba, kém Tom Pidcock 32 giây.

 Tom Pidcock bứt phá một mình về đích

“Chỉ sau nửa vòng đầu tiên, tôi cảm thấy thật sự sung mãn. Tôi quá hiểu chiến thuật mà Bỉ cố gắng áp dụng. Họ kìm các đối thủ để “ thả” Michael Vanthourenhout đi nhưng tôi nhận thấy anh ấy vừa “cấn” vào những con dốc đã quá vất vả. Tôi đã nghĩ nếu mình vượt lên Michael Vanthourenhout ngay lúc này thì họ sẽ “hụt” chân hết. Leo dốc thì đồng đội không hỗ trợ được nhau nhiều và đó là thời điểm tốt để tấn công bứt phá”, Tom Pidcock kể lại.

Tin cùng chuyên mục