Tokyu S Reyes FC vô địch giải U13 quốc tế Việt Nam - Nhật Bản

Giải bóng đá Thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản đã kết thúc vào chiều 16-12 với Cúp vô địch thuộc về đại diện đến từ Nhật Bản Tokyu S Reyes FC. Ở trận tranh chung kết, Tokyu S Reyes FC đã vượt qua Kawasaki Frontale với tỷ số 1-0. 

Ban tổ chức trao cờ vô địch cho đội Nhật Bản. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ban tổ chức trao cờ vô địch cho đội Nhật Bản. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Với ý nghĩa tạo điều kiện cho các cầu thủ có nhiều trận đấu để nâng cao kinh nghiệm, cọ xát cũng như giao lưu lẫn nhau, sau khi kết thúc giải vào buổi sáng, buổi chiều cùng ngày đã diễn ra trận giao hữu giữa đội U13 tuyển chọn Việt Nam và U13 tuyển chọn Nhật Bản.

Các cầu thủ Nhật Bản với sự vượt trội về thể hình cũng như kỹ, chiến thuật đã nhập cuộc tốt hơn và dồn dập tạo sức ép bên phần sân đội chủ nhà. Nhưng ở thế bị lấn lướt trên, U13 Việt Nam bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 với bàn thắng của Duy Đông.

Thế trận tiếp tục nghiêng về phía đội Nhật Bản trong hiệp thi đấu còn lại. Sau khi hỏng ăn từ pha đá phạt 11m không thành công, Nhật Bản đã ghi một mạch 3 bàn để giành chiến thắng 3-1 chung cuộc.

Giải bóng đá Thiếu niên Quốc tế U13 Việt Nam – Nhật Bản với các trận đấu sôi nổi, hấp dẫn đã khép lại với những thành tích đáng tự hào của lớp tuyển thủ trẻ tuổi. Đặc biệt, đây là sự kiện cuối cùng trong năm 2018 của chuỗi sự kiện chào mừng 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam đầy ý nghĩa.

Ông Kawaue Junichi – Tổng Lãnh sự Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM nói: “Hôm nay, tôi được xem trận đấu của các cầu thủ trẻ đại diện cho Nhật Bản và Việt Nam và tôi rất cảm động với khả năng và nhiệt huyết ở độ tuổi của các bạn. Tôi hy vọng sự giao lưu giữa Nhật Bản và Việt Nam thông qua thể thao sẽ được tiếp diễn trong thời gian tới, ngay cả đối với các bạn thuộc thế hệ trẻ như thế này.

Các danh hiệu cá nhân:

Cầu thủ xuất sắc: Lê Tuấn Minh (B.Bình Dương)

Vua phá lưới: Torataro Okazaki (Kawasaki Frontale) và Reo Hirayama (Kawasaki Select)

Thủ môn xuất sắc: Yuki Wantanabe (Tokyu S Reyes).

Những hình ảnh của ngày thi đấu cuối cùng:

Tokyu S Reyes FC vô địch giải U13 quốc tế Việt Nam - Nhật Bản ảnh 1 Dù có bàn thắng dẫn trước, nhưng đội Việt Nam đã để thua ngược 1-3
 
Tokyu S Reyes FC vô địch giải U13 quốc tế Việt Nam - Nhật Bản ảnh 2 Cầu thủ đội Tokyu S Reyes FC  nhận Huy chương cho đội đoạt giải
 
Tokyu S Reyes FC vô địch giải U13 quốc tế Việt Nam - Nhật Bản ảnh 3 Đội vô địch Tokyu S Reyes FC 

Tin cùng chuyên mục