‘Tôi không bất ngờ vì đã có sự chuẩn bị tốt’

HLV Nguyễn Đức Thắng đã chia sẻ như trên sau khi đội nhà Bình Định giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Sài Gòn FC ở vòng 2 LS V-League 2021. 

HLV Nguyễn Đức Thắng cùng các học trò giành trọn 3 điểm ở vòng 2. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Nguyễn Đức Thắng cùng các học trò giành trọn 3 điểm ở vòng 2. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ông cho biết là đang có hàng vạn khán giả Quy Nhơn đang nóng lòng chờ đội nhà về thi đấu nên tất cả càng phải quyết tâm trong giai đoạn hiện nay. “Tình cảm của khán giả chúng tôi rất trân trọng. Chúng tôi có sự chuẩn bị rất tốt cho trận đấu. Toàn đội chơi bóng tập trung, tận dụng được mọi cơ hội và thực hiện đúng tất cả những kế hoạch”, ông Thắng nói, “Chúng tôi có thế trận tốt hơn Sài Gòn FC, họ không phải đội bóng tồi nhưng trận này Bình Định thi đấu tốt hơn và tập trung hơn. Chúng tôi biết giữ thành quả. Kết quả phản ánh đúng thế trận, Bình Định làm chủ trận đấu, còn Sài Gòn FC không phối hợp được ngoài những đường bóng dài cho Merlo. Đó là điều mà chúng tôi đã biết từ trước".

"Điều đáng mừng với chúng tôi là tinh thần thi đấu được các cầu thủ duy trì xuyên suốt trong thời gian qua, từ giải Tứ hùng tại TPHCM cho đến ngày khởi tranh mùa bóng”, cựu HLV Sài Gòn FC thổ lộ, “Hẳn nhiên là phía trước còn 1 chặng đường dài, đội sẽ cố gắng duy trì để có vị trí an toàn”.

Trở lại trận đấu này, ông Thắng cho biết “chìa khóa” thành công chính là việc ông cùng các trợ lý đã nghiên cứu kỹ lối đá của Sài Gòn FC và có phương án đánh chặn. “Tôi đã đi xem trận Sài Gòn FC và HA.GL, đã nhìn ra cách chia cách hàng công của Sài Gòn FC. Trận này cầu thủ số 10 không thi đấu cũng như vận hành theo sơ đồ 4-4-2. Họ đã tự bỏ sở trường của mình khi sử dụng 2 tiền đạo như vậy và tôi nghĩ họ cũng sai lầm khi sử dụng sơ đồ không đúng với cách chơi xây dựng từ đầu”. 

Tin cùng chuyên mục