‘Tôi hạnh phúc khi là HLV nội đầu tiên dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam dự World Cup’

HLV Phạm Minh Giang nói không nên lời sau khi cùng đội tuyển futsal Việt Nam giành vé tham dự World Cup 2021.
Đội tuyển futsal Việt Nam đã giành vé tham dự World Cup 2021. Ảnh: LFA
Đội tuyển futsal Việt Nam đã giành vé tham dự World Cup 2021. Ảnh: LFA

“Không dễ để diễn tả được cảm xúc của tôi vào lúc này. Tôi chỉ thấy vui và hạnh phúc bởi là HLV nội đầu tiên dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam vào World Cup”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ sau trận hòa 1-1 trước Lebanon ở lượt về vòng play-off World Cup 2021 vào tối 25-5 tại UAE. 

Châu Đoàn Phát là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển futsal Việt Nam vào giữa hiệp 2. Kết quả hòa có bàn thắng trên sân khách (Lebanon là đội chủ nhà lượt về) giúp Việt Nam trở thành đội tuyển cuối cùng giành vé tham dự World Cup 2021, dự kiến tổ chức tại Lithuania vào đầu tháng 9.  

“Tôi muốn dành niềm vui này đến với người hâm mộ Việt Nam đã luôn đồng hành, cổ vũ cho đội tuyển trong suốt thời gian vừa qua. Một trận hòa đầy khó khăn trước Lebanon, nhưng điều quan trọng là chúng ta đã hoàn thành mục tiêu”, ông Giang tiếp lời. 

Niềm vui của Khổng Đình Hùng với tấm vé tham dự World Cup 2021. Ảnh: LFA

Chiến lược gia gốc Bình Thuận không bất ngờ với pha lập công của Đoàn Phát, bàn thắng “vàng” để mang tấm vé tham dự World Cup 2021 cho đội tuyển futsal Việt Nam. “Ban huấn luyện đã tính toán kỹ lưỡng vì Lebanon sẽ giảm sút thể lực vào thời điểm cuối trận. Với sự nhanh nhẹn, tôi rất tin vào Đoàn Phát sẽ tạo được sự đột biến. Cuối cùng, niềm tin đã được cậu ấy đáp lại một cách tốt đẹp”. 

Chia sẻ về bí quyết giành tấm vé tham dự World Cup 2021, HLV Phạm Minh Giang cho rằng, các học trò đã tuân thủ đấu pháp đề ra, thi đấu với phong độ ổn định nên đạt được kết quả mong muốn. 

“Trước trận lượt về, đội tuyển có cuộc họp video để rút kinh nghiệm sau trận lượt đi. Từ đó, đưa ra đấu pháp nhằm tạo nên sự khác biệt. Ngoài ra, yếu tố đồng đều giữa 3 tổ đấu của là bước ngoặt của trận đấu. Nhờ đó, chúng tôi mới phá được thể lực của đối phương. Cuối trận, sự đột biến của Đoàn Phát đã mang đến bàn thắng và tạo lợi thế cho đội tuyển và sau đó, hoàn thành mục tiêu đề ra”, ông Giang khép lại cuộc trả lời phỏng vấn. 

Tin cùng chuyên mục