Tốc độ kinh hoàng của Kylian Mbappe

PSG lần thứ 6 liên tiếp vào chung kết Cúp Quốc gia Pháp sau khi thắng Lyon 5-1 trên sân khách. PSG thắng đậm nhờ sự thăng hoa của Kylian Mbappe và cũng nhờ chủ nhà Lyon sụp đổ sau khi bị mất người.
Tốc độ kinh hoàng của Kylian Mbappe

Lyon chơi lấn lướt PSG trong 10 phút đầu trận và có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 11 do công của Terrier. Thời điểm bước ngoặt của trận đấu là lúc trọng tài chính rút thẻ vàng thứ hai cho Marcal ở phút 61. Đó là lỗi để bóng chạm tay không hề cố ý bởi nó bật ra từ bụng Edinson Cavani với cự ly quá gần.

Hàng công 3 người của PSG gồm Neymar, Mbappe và Cavani chơi không tốt như trước. Neymar và Cavani đều bỏ lỡ 1 cơ hội ghi bàn rất tốt trong hiệp một. Neymar có bàn thắng nhưng đó là trên chấm 11m sau thẻ vàng thứ hai của Marcal. Điểm sáng của PSG chính là Mbappe với tốc độ như một vận động viên chạy nước rút.

Đầu tiên là tình huống gỡ hòa 1-1 ở phút 14. Mbappe thoát khỏi mọi sự đeo bám của hàng thủ Lyon để tâng bóng vào góc xa khiến thủ môn Lopes chỉ còn biết đứng nhìn. Pha ghi bàn thứ hai của tiền đạo 21 tuổi ở trận đấu này quá ấn tượng. Đó là phút 70 khi anh nhận bóng từ nửa sân nhà và thực hiện pha bứt phá tốc độ mạnh mẽ vượt qua 2 hậu vệ Lyon để tiến sâu vào vòng cấm chủ nhà trước khi dứt điểm tung lưới Lopes. Ở phút bù giờ, Mbappe tiếp tục ghi bàn với pha di chuyển rất nhanh trong vòng cấm để thoát hậu vệ Lyon, nhằm hoàn tất hattrick và ấn định tỷ số 5-1 cho PSG.

                                                                                          HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục