Kết quả các giải đấu cuối tuần

Toàn thắng 5 trận chung kết gần nhất, Kvitova lên ngôi ở Praha

Petra Kvitova đã lên ngôi vô địch ở Praha Open 2018 sau chiến thắng Mihaela Buzarnescu 4-6, 6-2, 6-3 trong trận chung kết. Đây là trận toàn thắng thứ 5 ở chung kết các giải đấu mà Kvitova đã tham gia gần đây. Cô đang là tay vợt “hot nhất” WTA Tour mùa này với 3 danh hiệu. Cùng với cô, hàng loạt tay vợt xứng đáng khác cũng đã lên ngôi ở các giải đấu cuối tuần rồi.
Petra Kvitova hôn chiếc cúp vô địch Praha Open 2018
Petra Kvitova hôn chiếc cúp vô địch Praha Open 2018

Kvitova toàn thắng ở 5 trận chung kết gần đây

Cụ thể, Kivitova đã giành được chiến thắng tuyệt đối ở trong 5 trận đấu chung kết liên tiếp là chung kết Zhuhai Open 2016 (Trung Quốc) – thắng Elina Svitolina (Ucraina) 6-4, 6-2; chung kết AEGON Classic 2017 (Birmingham, Anh quốc) – thắng Ashleigh Barty (Australia) 4-6, 6-3, 6-2; chung kết St.Petersburg Ladies’ Trophy 2018 (Nga) – thắng Kristina Mladenovic (Pháp) 6-1, 6-2; chung kết Qatar Open 2018 (Doha) – thắng Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) 3-6, 6-3, 6-4; và như đã biết, chung kết Praha Open 2018 (diễn ra tại quê nhà) – thắng đối thủ người Rumani là Buzarnescu.

Kvitova mới vừa có trận thắng thứ 6 liên tiếp khi đánh bại Lesia Tsurenko (Ucraina) với điểm số chóng vánh là 6-1, 6-2 trong màn trình diễn mở màn ở Mutua Madrid Open 2018. Đối thủ của cô ở vòng tiếp theo là nhà ĐKVĐ Olympic Monica Puig (Puerto Rico). Hãy chờ xem Kvitova còn phiêu lưu đến đâu…

Mertens cũng lập “hattrick” như Kvitova

Ngoài Kvitova, Elise Mertens (Bỉ) cũng là tay vợt đầu tiên giành “cú hattrick” danh hiệu trong mùa giải 2018. Tay vợt người Bỉ đã đánh bại Ajla Tomljanovic (Australia) trong trận đấu chung kết giải Marocco Open (Rabat) với điểm số 6-2, 7-6 (7-4). Trước đó Mertens đã lần lượt lên ngôi ở Lugano Open (Thụy Sỹ) và Hobart International (Australia).

Toàn thắng 5 trận chung kết gần nhất, Kvitova lên ngôi ở Praha ảnh 1 Elise Mertens
Taro đăng quang Istanbul Open

Từng gây ra cơn sốt khi đánh bại “Cựu Nhà vua ATP” Novak Djokovic ở Indian Wells năm nay, nhưng với Taro Daniel, những gì vừa xảy ra trên đất Thổ Nhĩ Kỳ mới là điều đáng chú ý nhất. Tay vợt 25 tuổi người Nhật Bản đã có được danh hiệu đầu tiên cho bản thân mình khi đánh bại Malek Jaziri (Tunisia) 7-6 (7-4), 6-4 trong trận chung kết giải Istanbul Open. Năm 2018 này chắc chắn sẽ là “Năm của Taro”.

Toàn thắng 5 trận chung kết gần nhất, Kvitova lên ngôi ở Praha ảnh 2 Taro Daniel
Sousa lên ngôi trên sân nhà

Joao Sousa từng 2 lần giành danh hiệu ATP World Tour trong “thì quá khứ”, nhưng trên sân nhà thì chưa. Estoril Open (tiền thân là Portugal Open) cũng chưa được một lần chứng kiến người lên ngôi là một tay vợt bản địa người Bồ Đào Nha. Hôm qua, Chủ nhật 6-5, lịch sử của một tay vợt, của một giải đấu đã hoàn toàn thay đổi…

Với chiến thắng có điểm số 6-4, 6-4 trước tay vợt trẻ người Mỹ Frances Tiafoe trong trận chung kết đầy kịch tính, Sousa đã có danh hiệu đầu tay ở giải đấu diễn ra sân nhà, và Estoril Open có lịch sử phát triển từ năm 1990 cũng đã có nhà vô địch người Bồ Đào Nha. Quả là một kết quả “lưỡng toàn kỳ vĩ”.

Toàn thắng 5 trận chung kết gần nhất, Kvitova lên ngôi ở Praha ảnh 3 Joao Sousa
Đệ tam kiếm Zverev thắng danh hiệu đầu tiên trong mùa

Cuối cùng thì, Đệ tam kiếm Alexander Zverev cũng đã giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay. Tay vợt trẻ người Đức gốc Nga đã đánh bại “gã đàn anh” vốn là một tay vợt Đức gạo cội là Philipp Kohlschreiber với điểm số 6-3, 6-3 trong trận chung kết giải BMW Open 2018 (Stuttgart). Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp, Zverev đăng quang ở BMW Open.

Toàn thắng 5 trận chung kết gần nhất, Kvitova lên ngôi ở Praha ảnh 4 Alexander Zverev

Tin cùng chuyên mục