Toàn đội Dynamo Dresden cách ly, bóng đá Đức có nguy cơ dừng tiếp

Có thêm 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 ở đội Dynamo Dresden khiến toàn đội phải trở về nhà cách ly trong vòng nửa tháng. Điều này có thể khiến bóng đá Đức chưa thể trở lại vào cuối tuần tới.
Toàn đội Dynamo Dresden cách ly, bóng đá Đức có nguy cơ dừng tiếp

Hai giải đấu Bundesliga và Bundesliga 2 được Thủ tướng Angela Merkel bật đèn xanh trở lại thi đấu từ ngày 16-5 tới. Các đội tập luyện tích cực chờ ngày ra sân sau hơn hai ngày buộc phải tạm dừng vì SARS-CoV-2. Tất cả các đội đều phải thực hiện kiểm tra y tế nghiêm ngặt với toàn bộ cầu thủ, ban huấn luyện và lực lượng giám sát. Hôm thứ Hai vừa qua, Ban tổ chức hai giải đấu này đã thông báo có 10 cầu thủ dương tính với loại virus này trong tổng số 36 CLB. Danh tính của những cầu thủ dương tính với SARS-CoV-2 đều không được tiết lộ.

Dynamo Dresden có lẽ là đội bóng dính bệnh nặng nhất. Ở đợt xét nghiệm đầu tiên hồi tuần trước, đội đứng chót bảng Bundesliga 2 này có một cầu thủ phải tự cách ly ở nhà vì dương tính từ ngày 3-5. Trong đợt xét nghiệm ngày 4-5, Dresden không có cầu thủ nào. Tới đợt xét nghiệm thứ ba vào ngày 9-5, có thêm 2 cầu thủ nữa dương tính. Cơ quan y tế địa phương lập tức yêu cầu toàn bộ cầu thủ, han huấn luyện và lực lượng giám sát Dynamo Dresden phải trở về nhà thực hiện tự cách ly trong vòng 14 ngày.

Giải đấu sẽ trở lại vào ngày 16-5 và Dresden có chuyến làm khách Hannover vào ngày 17-5 nhưng lệnh cách ly buộc họ phải hoãn ít nhất 2 trận đấu kế tiếp. Mọi người bắt đầu lo ngại khả năng giải đấu tiếp tục bị kéo dài vì SARS-CoV-2. Giám đốc điều hành của giải đấu là Christian Seifert hy vọng mọi thứ vẫn diễn ra như kế hoạch dù Dresden bị cách ly hai tuần: “81 trận còn lại của Bundesliga 2 không bị ảnh hưởng dù Dresden nghỉ thi đấu 2 trận tới. Mục tiêu của chúng tôi là kết thúc mùa giải vào ngày 30-6”. Dù Thủ tướng Angela Merkel đã cho phép trở lại thi đấu và thống nhất giao thức y tế cho các đội nhưng từng bang ở Liên bang Đức có quyền đưa ra quyết định giãn cách hay phong tỏa nhằm tránh dịch bệnh lây lan. Đó là lý do hai giải đấu của Đức có thể bị hoãn lại nếu có thêm đội bóng bị buộc cách ly như Dresden. 

Tin cùng chuyên mục