Tỏa sáng ở Qatar, Vinicius cảm ơn “người cha thứ 2” Ancelotti

Tiền đạo Vinicius Junior ca ngợi HLV ở CLB Real Madrid, Carlo Ancelotti vì thành công của anh tại World Cup 2022. Chân sút trẻ tiết lộ sự “cứng rắn” của nhà cầm quân người Italia cùng những lời khuyên tốt đã giúp anh tự tin tỏa sáng trong đội hình đầy sao của tuyển Brazil.

Vinicius Junior tự tin tỏa sáng trong đội hình đầy sao của tuyển Brazil.
Vinicius Junior tự tin tỏa sáng trong đội hình đầy sao của tuyển Brazil.

Vinicius đến Qatar mà không biết liệu anh có cơ hội đá chính cho tuyển Brazil hay không, nhưng trước trận tứ kết hôm thứ sáu với Croatia, đã không ai đặt câu hỏi về vị trí của anh trong đội hình hay tầm quan trọng của anh đối với đội. Ngôi sao 22 tuổi của Real Madrid cho biết, HLV Ancelotti là người đã hướng dẫn anh trước giải đấu lớn nhất của thế giới bóng đá. “Tôi đã nói chuyện với Ancelotti và ông ấy đã cho tôi rất nhiều lời khuyên để giúp tôi trở thành người đá chính với Brazil. Ông ấy đã cho tôi rất nhiều sự tự tin. Carlo luôn nghiêm khắc với tôi khi cần thiết. Ông ấy giống như một người cha đối với tôi vậy”.

Vinicius thường bị đặt dấu hỏi tại Real Madrid khi Zinedine Zidane còn dẫn dắt, nhưng nhanh chóng khẳng định vai trò quan trọng dưới sự chỉ huy của HLV Ancelotti. Tiền đạo người Brazil cho biết thêm: “Carlo giỏi không chỉ về khía cạnh kỹ thuật của trận đấu, mà còn về cách ông ấy đối xử với các cầu thủ của mình. Tôi đã tiến bộ rất nhiều và chính Ancelotti đã giúp tôi điều đó. Ông ấy và Tite (HLV tuyển Brazil) rất giống nhau, những người luôn thích trao đổi để giúp cầu thủ tốt hơn”.

Tiền đạo 22 tuổi đã ghi một bàn thắng và có hai pha kiến tạo trong 3 trận ra sân tại World Cup, và hy vọng có thể tiếp tục duy trì phong độ chói sáng để giúp Brazil vượt qua Croatia ở trận tứ kết vào thứ sáu. Đây là trận đấu đặc biệt với Vinicius khi đối diện là đồng đội đẳng cấp thế giới Luka Modric, người mà anh học hỏi rất nhiều tại Real Madrid. Tiền đạo này cũng tiết lộ rằng đường chuyền cho Lucas Paquete ghi bàn vào lưới Hàn Quốc, bằng má ngoài bàn chân, là điều anh học đã được từ ngôi sao kỳ cựu người Croatia.

Vinicius nói: “Luka luôn dạy tôi mọi thứ, trong và ngoài sân cỏ. Anh ấy giúp đỡ tôi hàng ngày, đảm bảo rằng tôi luôn tiến bộ. Luka là hình mẫu cho tôi, thi đấu ở đẳng cấp cao nhất vào độ tuổi 37, đó là điều hiếm thấy. Tôi rất vui khi được đối đầu với anh ấy, hãy để đội xuất sắc nhất giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục