Tô Văn Vũ thực hiện siêu phẩm giúp Bình Dương đánh bại Viettel

Trận đấu sớm nhất của vòng 15 V-League 2022 diễn ra trên sân Bình Dương, đội chủ nhà đã giành trọn 3 điểm qua chiến thắng 2-1 trước Viettel FC. Sự trở lại kịp lúc của Tô Văn Vũ và Nguyễn Tiến Linh đã góp phần lớn vào chiến thắng của đội nhà.

Tô Văn Vũ vui mừng sau bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tô Văn Vũ vui mừng sau bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đội hình của B.Bình Dương mạnh hơn hẳn so với trận đấu với T.Bình Định mới đây qua sự trở lại của nhiều trụ cột, mà đáng chú ý vẫn là bộ đôi Văn Vũ và Tiến Linh. Cả hai đã có mặt ở đội hình xuất phát và là khởi nguồn cho các đợt tấn công tốc độ của đội chủ nhà ngay từ đầu trận.

Lối chơi tấn công dũng mãnh của B.Bình Dương đã gây bất ngờ cho các cầu thủ đội khách Viettel FC, nhưng sau ít phút đầu trận, các cầu thủ Viettel cũng nhanh chóng đáp trả dựa vào sức trẻ đã tạo nên thế trận “ăn miếng trả miếng” rất hấp dẫn.

Không phải chờ đợi lâu, ngay ở phút thứ 9, thủ quân Tô Văn Vũ đã khai thông bế tắt cho đội chủ nhà từ pha dứt điểm ở cự ly gần 30m làm bó tay thủ môn Nguyên Mạnh. Bàn thắng đẹp và đến sớm đã làm cho trận đấu trở nên gay cấn hơn khi các cầu thủ Viettel càng đẩy cao đội hình tấn công. Chỉ sau đó 2 phút, đội khách kịp quân bình tỷ số cũng từ cú sút ở ngoài vòng 16m50 do công Xuân Kiên.

Tô Văn Vũ thực hiện siêu phẩm giúp Bình Dương đánh bại Viettel ảnh 1 Sự trở lại kịp lúc của Văn Vũ và Tiến Linh góp sức đem 3 điểm về cho đội chủ nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 
Sức ép từ hàng công của B.Bình Dương tiếp tục đè nặng bên phần sân đội khách dựa vào tốc độ và khả năng di chuyển của Tiến Linh, Thanh Thảo, Welington, Eydison trên hàng công cũng như tận dụng khoảng trống để thực hiện các cú sút xa.

Phút 37, đội chủ nhà ghi bàn thắng thứ 2 sau pha dàn xếp đẹp mắt. Thanh Thảo dốc bóng xuống biên trái và thực hiện đường chuyền vừa tầm cho Tiến Linh băng vào đánh đầu cận thành ghi bàn.

Diễn biến ở hiệp 2 có phần cân bằng hơn khi Viettel kiểm soát bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng không có thêm bàn nào được ghi trước thế trận chặt chẽ được đội chủ nhà căng ra nhằm bảo toàn chiến thắng. Thắng 2-1 chung cuộc, B.Bình Dương gia nhập tốp giữa bảng với 18 điểm cũng như kết thúc chuỗi 2 trận không thành công trước đó.

Tin cùng chuyên mục