Tô Văn Vũ: Thợ săn siêu phẩm của V-League

Cách thước ngắm khung thành hơn 30m và trước sự áp sát rất nhanh từ cầu thủ Viettel, Tô Văn Vũ vung cái chân phải cực ngoan lái bóng đi xoáy vào góc cao khung thành của đối thủ. B.Bình Dương có bàn mở điểm ở cuộc tiếp đón Viettel FC thuộc vòng 15 V-League 2022, còn chủ nhân của bàn thắng vui mừng khôn xiết.

Niềm vui của Văn Vũ khi ghi siêu phẩm vào lưới của Viettel FC. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Niềm vui của Văn Vũ khi ghi siêu phẩm vào lưới của Viettel FC. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Đáng nói hơn, người làm nền cho siêu phẩm của tiền vệ 29 tuổi là Trần Nguyên Mạnh - thủ môn của đội tuyển Việt Nam, “người nhện” đã xây thương hiệu bằng những pha cứu thua khó tin. Đây là bàn thắng thứ 2 của Văn Vũ ở V-League 2022. Trước đó 2 tháng, một “cực phẩm” khác cũng được Vũ “gà” (biệt danh của Văn Vũ) thực hiện ở “chảo lửa” bóng đá Thiên Trường, khi anh bức tốc và thực hiện pha solo từ giữa sân, ghi bàn thắng duy nhất để giúp B.Bình Dương đánh bại Nam Định.

Lên mạng gõ thông tin Tô Văn Vũ, không khó để kiếm tìm những thước phim về bàn thắng đẹp hay những đường chuyền có độ “sát thương” cao từ chàng trai gốc Thanh Hóa. Thậm chí, dân trong nghề còn hay trêu Vũ rằng: "sinh ra để lập siêu phẩm". Sở hữu kỹ thuật cơ bản tốt và đam mê cái đẹp, Vũ dành nhiều hơn thời gian trên sân tập để mài dũa cho đôi chân cực ngoan của mình. Phần lớn những bàn thắng hay kiến tạo của Văn Vũ thường rơi vào thời khắc quan trọng, mang tính bước ngoặt trận đấu.

Minh dẫn cũng ở trận gặp Viettel FC vào chiều 2-9, sau khi lập siêu phẩm vào lưới Nguyên Mạnh, chính Văn Vũ khởi xướng tình huống tấn công để Nguyễn Tiến Linh kết thúc gọn gàng với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho B.Bình Dương.

Sau trận, khi nhận được câu hỏi của SGGPO về cậu học trò, HLV Lư Đình Tuấn của B.Bình Dương với nét mặt rạng ngời chia sẻ: “Văn Vũ hay Tiến Linh là những cầu thủ quan trọng bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật mà tôi xây dựng cho CLB. Riêng Văn Vũ hôm nay đã có bàn thắng cực đẹp để góp công vào chiến thắng xứng đáng của đội nhà. Sự trở lại của 2 bạn trong thời điểm quan trọng này đã mang đến nét tích cực cho toàn đội và giúp vận hành tốt chiến chiến thuật mà chúng tôi đề ra”.

Tô Văn Vũ: Thợ săn siêu phẩm của V-League ảnh 1 Văn Vũ và Tiến Linh là 2 cầu thủ cực kỳ quan trọng của B.Bình Dương. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Trên khán đài sân Bình Dương, trợ lý Lee Young-jin - người được xem “bộ não” của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam đã chứng kiến toàn bộ sự bùng nổ của Văn Vũ. Không biết ông Lee có kể lại với đồng nghiệp Park Hang-seo, nhưng với giới mộ điệu đất Thủ, thủ quân của B.Bình Dương cũng xứng đáng được trao cơ hội trở lại đội tuyển sau những đóng góp, nỗ lực cho CLB chủ quản. Tất nhiên, thẩm quyền quyết định vẫn thuộc về ông Park cùng cộng sự.

Còn với Văn Vũ, quan trọng hơn, những đóng góp của tiền vệ này từ mặt trận tấn công đến phòng ngự đã mang về chiến thắng quý giá cho B.Bình Dương. Ba điểm trước đội đua vô địch Viettel FC đã giải phóng về mặt tinh thần cho toàn đội sau chuỗi 2 thất bại nặng nề vừa qua, qua đó hy vọng có thể sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng như HLV Lư Đình Tuấn từng phát biểu.

Tin cùng chuyên mục