Tổ trọng tài người Hàn Quốc sẽ làm nhiệm vụ trận Hải Phòng - Hà Nội

Theo thông tin từ VFF và công ty VPF, từ vòng 21, V-League 2022 sẽ có sự xuất hiện của trọng tài ngoại, điều hành những trận đấu then chốt, có tính chất quyết định ở hai đầu bảng xếp hạng.

Trọng tài Kim Dae-yong
Trọng tài Kim Dae-yong

Qua đó, cuộc so tài trên sân Lạch Tray giữa Hải Phòng và CLB Hà Nội vào ngày 23-10 sẽ do tổ trọng tài người Hàn Quốc điều khiển. Cụ thể, trọng tài chính là ông Kim Dae-yong 41 tuổi. Hai trọng tài biên là ông Song Bong-keun 45 tuổi và Kang Dong-ho 38 tuổi. Trọng tài bàn của trận này là ông Ngô Duy Lân, trọng tài FIFA đẳng cấp Elite duy nhất của Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại, hai đội Hà Nội và Hải Phòng cùng trong nhóm đội tranh chấp ngôi vô địch mùa bóng năm nay, nhất là sân Lạch Tray luôn đón nhận lượng khán giả đông đảo, chỉ thua mỗi sân Thiên Trường.

Tổ trọng tài người Hàn Quốc sẽ làm nhiệm vụ trận Hải Phòng - Hà Nội ảnh 1
Trọng tài Kim Dae-yong không lạ gì với bóng đá Việt Nam khi vào năm 2018, ông đã bắt chính trận tranh huy chương đồng Asiad 18 giữa đội Olympic Việt Nam và Olympic UAE (Việt Nam thua luân lưu 11m). Ông cũng từng bắt trận vòng loại World Cup 2018 gữa Đài Loan (TQ) và Việt Nam

Việc sử dụng trọng tài nước ngoài vốn không là điều mới ở sân cỏ Việt Nam, chưa hẳn là tay nghề của trọng tài ngoại khá hơn mà cái chính là các trọng tài này sẽ không gặp nhiều áp lực từ khán đài và khán giả cũng cảm nhận an tâm hơn khi mà nhiều trọng tài giỏi của Việt Nam lần lượt mắc sai phạm từ đầu mùa.

Tin cùng chuyên mục