Tố Barca sống “phũ”, Rakitic sẵn sàng rời Camp Nou

Cùng với việc công khai bày tỏ thất vọng vì bị lấy mất vị trí, tiền vệ Ivan Rakitic cảnh báo anh sẵn sàng giành quãng thời gian đỉnh cao sự nghiệp ở một môi trường mới.

Ivan Rakitic đánh mất vị trí quá nhanh ở Barca. Ảnh: Getty Images
Ivan Rakitic đánh mất vị trí quá nhanh ở Barca. Ảnh: Getty Images

Rakitic đã tạo được ảnh hưởng lớn sau khi gia nhập Barcelona từ Sevilla vào mùa hè năm 2014. Ngôi sao người Croatia đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch thắng “cú ăn ba” mùa giải 2014-2015, và hiện đã giành 13 danh hiệu lớn nhỏ cùng đội chủ sân Camp Nou. Tuy nhiên, vị thế của cầu thủ 31 tuổi này bất ngờ bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau sự xuất hiện của tài năng trẻ người Hà Lan, Frenkie de Jong đến từ Ajax hồi mùa hè qua.

Tại Barca, thách thức vị trí là điều mọi cầu thủ phải đối mặt, nhưng từ vị thế ngôi sao trở thành “người thừa” như những gì Rakitic đang đối mặt rõ ràng là bất thường. Đều ra sân ít nhất 51 trận ở 5 mùa giải trước đó, nhưng ở mùa giải mới này ngôi sao của đội á quân World Cup 2018 mới chỉ được ra sân 10 lần, và đáng chú ý hơn trong đó là đa phần từ ghế dự bị - Rakitic chỉ mới 1 lần đá chính sau 7 trận La Liga, và đều vào sân từ ghế dự bị trong cả 3 trận Champions League. Mới đây trên Movistar, khi được hỏi về tình trạng khó khăn của mình, Rakitic trả lời: “Tôi cảm thấy thế nào ư? Như con gái của tôi, nếu tôi lấy đồ chơi của con bé thì nó sẽ buồn. Họ đang lấy đi quả bóng của tôi, vì vậy tôi cảm thấy rất buồn”.

Nếu mùa hè qua, cái tên Rakitic luôn gắn liền là một phần trong thỏa thuận mà Barca muốn dùng để mang Neymar trở lại. Thì trước khi thị trường chuyển nhượng tháng Giêng mở cửa, đang có nhiều thông tin các đại gia Serie A bao gồm Juventus, Inter và AC Milan đều đưa cầu thủ 31 tuổi này vào ưu tiên chuyển nhượng. Rakitic cũng nhấn mạnh thêm: “Tôi hiểu và tôn trọng quyết định của HLV, từ CLB hoặc bất cứ điều gì. Nhưng tôi nghĩ rằng tôi đã cống hiến rất nhiều trong 5 năm qua và tôi tin vẫn đang ở đỉnh cao. Điều tôi muốn là có thể tiếp tục tận hưởng, tôi thích chơi bóng mỗi tuần. Tôi chưa 38 tuổi, tôi chỉ mới 31 tuổi và tôi đang cảm thấy sung sức”.

Tố Barca sống “phũ”, Rakitic sẵn sàng rời Camp Nou ảnh 1 Bất chấp tiền vệ 31 tuổi (phải) vẫn là trụ cột của tuyển Croatia. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, thời gian khó khăn vẫn chưa thể sớm qua với Rakitic, khi hôm thứ ba anh vừa buộc phải rút lui khỏi đội tuyển Croatia trước các trận đối đầu với Slovakia và Georgia tại vòng loại EURO 2020 do chấn thương gân achilles. Tuy nhiên, với việc Croatia đang vững chắc đầu bảng đấu của mình, đang hơn đội thứ 3 là Slovakia đến 4 điểm nên họ chỉ cần giành một kết quả hòa trên sân nhà trước dối thủ cạnh tranh chính này vào ngày 16-11 là chắc suất.

Tin cùng chuyên mục