Tình yêu thể thao, tình yêu gia đình

Ở mỗi kì SEA Games, thể thao Việt Nam luôn có những câu chuyện thú vị về cuộc sống của các tuyển thủ hay các HLV mà từ đó, người hâm mộ được hiểu thêm về chuyện nghề, chuyện đời và công việc ở họ. Với Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31, nhiều câu chuyện thú vị cũng sẽ được phát lộ để ở đó các khán giả Việt Nam càng thêm khâm phục những thành viên thi đấu vì màu cờ sắc áo mang vinh quang về cho tổ quốc.

Vợ chồng Tiến Minh, Vũ Thị Trang sẽ tranh tài SEA Games 31. Ảnh: ĐÌNH VIÊN
Vợ chồng Tiến Minh, Vũ Thị Trang sẽ tranh tài SEA Games 31. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Thuận vợ thuận chồng là bởi thể thao

Trong 1.341 thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31, một số trường hợp rất thú vị đó là việc cả 2 vợ chồng đều góp mặt tham dự kì Đại hội năm nay. Người hâm mộ và giới chuyên môn chú ý nhất có lẽ là 4 đôi vợ chồng nổi danh của làng thể thao Việt Nam gồm Trương Minh Sang (HLV TDDC) – Nguyễn Thu Hà (HLV thể dục nghệ thuật); Nguyễn Tiến Minh – Vũ Thị Trang (tuyển thủ cầu lông); Nguyễn Ngọc Trường Sơn – Phạm Lê Thảo Nguyên (kỳ thủ cờ vua) và Nguyễn Hồng Thi (HLV dance sports) – Nguyễn Đoàn Minh Trường (tuyển thủ dance sports).

“Với chúng tôi, khi ra sân thi đấu, tất cả đều rất nghiêm túc vì đó là công việc và anh Minh luôn hỗ trợ tôi nhiều khi tập luyện, thi đấu”, tay vợt Vũ Thị Trang từng chia sẻ. Thêm một kỳ SEA Games nữa, cả Tiến Minh và Vũ Thị Trang cùng tranh tài và hướng tới thành tích cao nhất. Mọi người vẫn không quên, những hình ảnh vợ chồng Minh, Trang hỗ trợ nhau khi thi đấu Olympic Rio de Janeiro (Brazil) năm 2016 là giây phút ấn tượng và khá xúc động, thú vị với người hâm mộ quê nhà khi theo dõi qua màn hình. Khi đó, lúc Tiến Minh thi đấu thì bà xã ở vai trò chỉ đạo viên trao đổi còn khi Vũ Thị Trang ra sân thì Tiến Minh đảm nhiệm vị trí ngược lại.

HLV Trương Minh Sang và bà xã HLV Nguyễn Thu Hà là cặp đôi được nhiều người VĐV thể thao rất ngưỡng mộ thời điểm này. Những hình ảnh hai vợ chồng chăm chút nhau và hình ảnh luôn quấn quít bên cậu con trai của Sang và vợ mình cho thấy, họ luôn vượt qua được sự bận rộn và áp lực công việc để có những giây phút thư thái nhất bên người thân. Khi vào công việc, cả 2 người đều rất nghiêm túc và luôn tôn trọng chuyên môn của từng cá nhân để không bao giờ bị ảnh hưởng và xen lẫn việc riêng và việc công. Năm nay, cả 2 cùng quyết tâm sẽ có những VĐV đạt kết quả cao nhất ở kỳ SEA Games 31 trên sân nhà bởi HLV Trương Minh Sang đã bảo rằng “nếu có một kết quả huy chương tại sân nhà thì ý nghĩa về tinh thần và vinh dự tự hào cho quê hương là vô cùng lớn lao”.

Vợ chồng tuyển thủ Nguyễn Đoàn Minh Trường đã hạ quyết tâm phải có chiến thắng ở SEA Games 31 lần này bởi không gì ý nghĩa hơn bằng việc được xướng danh lên bục cao nhất nhận giải của Ban tổ chức Đại hội thể thao trên sân nhà. Vì lẽ đó, suốt thời gian tập huấn tại Italia vừa qua, HLV Nguyễn Hồng Thi và đức lang quân Nguyễn Đoàn Minh Trường luôn ở trạng thái cao độ nhất trong tập luyện chuyên môn. Hình ảnh tươi vui của họ xuất hiện nhiều trên mạng xã hội nhưng ít ai biết, trên sàn tập, cả Hồng Thi và Minh Trường căng mình tập luyện. 13 năm trước, Hồng Thi và Minh Trường đứng cặp là đôi nhẩy đã vô địch tại Đại hội thể thao châu Á trong nhà (AIG 3-2009) tại Hà Nội. 13 năm sau, Hồng Thi đã là HLV thuộc ban huấn luyện đội tuyển còn Minh Trường vẫn là tuyển thủ quan trọng ở đội hình dự SEA Games 31. Vai trò tham dự của họ đã khác tuy nhiên mục tiêu chung vẫn hướng tới đạt kết quả cao nhất cho thể thao Việt Nam.

Tình yêu thể thao, tình yêu gia đình ảnh 1 Vợ chồng Trường Sơn, Thảo Nguyên tiếp tục dự SEA Games 31. Ảnh: MINH KHANG

Làng cờ nức tiếng Sơn, Nguyên

Phạm Lê Thảo Nguyên và Nguyễn Ngọc Trường Sơn ít khi chia sẻ chuyện hậu trường bếp núc của gia đình mình trên báo chí. Tuy nhiên, người trong làng cờ đều biết, cặp đôi vàng của cờ vua Cần Thơ rất hạnh phúc và luôn bên nhau trong mọi giải đấu từ trong nước tới quốc tế.

Nguyễn Ngọc Trường Sơn từng bảo, một trong những yếu tố để mình yên tâm chuyên tâm với cờ là có một gia đình nhỏ hạnh phúc còn Thảo Nguyên đã kể rằng, sự đam mê với cờ của mình một phần từ việc thích ngao du đó đây qua việc tham dự giải đấu. Tuy thế, khi tập luyện, cả 2 người họ luôn nghiêm túc và chỉ dẫn nhau về chuyên môn để có sự tích lũy hiệu quả nhất. Thảo Nguyên, Trường Sơn dự không ít SEA Games nhưng kì SEA Games 30-2019 là lần đầu họ song hành khi đã là vợ chồng (hai người kết hôn từ năm 2015) và dù không đạt được kết quả HCV nhưng họ đều có cho mình những kỉ niệm đáng nhớ nhất. SEA Games 31, vợ chồng Trường Sơn, Thảo Nguyên tiếp tục góp mặt và lúc này cả 2 quyết tâm phải có HCV để cùng có dấu ấn lưu lại trong tủ kính kỉ niệm ở tư gia.

Tin cùng chuyên mục