Tình mẫu tử của mẹ con Châu Đoàn Phát

“Thèm món gì, con trai chỉ việc gọi điện thoại về nhà, mẹ đều làm và tìm cách gửi đến chỗ cách ly của con”, dòng tâm sự của chị Đoàn Thị Lan Anh - mẹ của Châu Đoàn Phát với người viết trong thời gian tuyển thủ futsal Việt Nam đang thực hiện việc cách ly ở TPHCM.
Đoàn Phát ăn mừng bàn thắng vào lưới CH Czech. Ảnh: VFF
Đoàn Phát ăn mừng bàn thắng vào lưới CH Czech. Ảnh: VFF

Nhà tại TPHCM, nhưng đã gần nửa năm trôi qua chị Lan Anh không thể ở cạnh bên chăm sóc cho Đoàn Phát. Nếu tính giữa tháng 6, cầu thủ sinh năm 1999 chỉ được về gia đình trong 3 tuần ngắn ngủi sau vòng play-off, trước khi quay trở lại hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Futsal World Cup 2021.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 buộc đội tuyển Việt Nam phải sinh hoạt trong trạng thái “bong bóng khép kín”, bắt đầu từ ngày hội quân đầu tiên vào hôm 4-5. Vì thế, dù mang nặng nỗi nhớ gia đình, người thân, nhưng các thành viên đành kìm lòng để dành sự tập trung tối đa cho nghĩa vụ Quốc gia. Thực tế, chị Lan Anh vốn đã quen với những đợt hội quân, đi xa thi đấu của con trai. Nhưng chuyến đi kéo dài nửa năm vừa qua chắc chắn để lại cho hai mẹ con kỷ niệm đặc biệt nhất.

Tình mẫu tử của mẹ con Châu Đoàn Phát ảnh 1 Đoàn Phát đã có kỳ Futsal World Cup đầu tiên đáng nhớ
Bởi Đoàn Phát đã trở thành người hùng của thể thao nước nhà sau màn trình diễn ấn tượng ở Futsal World Cup 2021. Còn riêng chị Lan Anh thì đang sống trong những tháng ngày hạnh phúc khi tận mắt nhìn cậu quý tử được nhận sự mến mộ từ mọi người.

“Nửa năm xa nhà rất nhớ cháu. Hai mẹ con vẫn thường xuyên gọi điện thoại liên lạc với nhau. Ở xa, nên chỉ có thể gửi những lời động viên và căn dặn Đoàn Phát phải giữ sức khỏe. Nhưng nhìn con trai thi đấu thành công cùng đội tuyển Việt Nam, và được mọi người khen mừng lắm! Mẹ nào thấy con của mình thành danh như vậy đều hạnh phúc hết”, chị Lan Anh hồ hởi chia sẻ với SGGPO.

Đoàn Phát chỉ còn cách gia đình thêm 2-3 tuần khi hoàn thành việc cách ly tập trung ở quận 7. Nhưng với chị Lan Anh, con trai đã thật sự trở về nhà sau hành trình quá đỗi tự hào vừa qua. Người viết không biết nội dung trong cuộc trò chuyện hằng ngày giữa hai mẹ con thế nào, nhưng nghe giọng kể đầy xúc động của chị Lan Anh thì chắc chắn, đó là thứ tình cảm vô cùng đặc biệt.

Tình mẫu tử của mẹ con Châu Đoàn Phát ảnh 2 Mẹ và Đoàn Phát thời con nhỏ
“Thèm món gì, con trai chỉ việc gọi điện thoại về nhà, mẹ đều làm và tìm cách gửi đến chỗ cách ly của con. Phải làm để bồi dưỡng cho Phát. Như vậy, con mới có nhiều sức khỏe trong thời gian cách ly. Tôi chỉ mong cháu sức khỏe, cố gắng tập luyện và duy trì phong độ để các giải đấu tiếp theo cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công, và không phụ lòng mong mỏi của những người đã ủng hộ và tin tưởng”, mẹ của Đoàn Phát trải lòng.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 cản trở sự lưu thông của người dân TPHCM. Nhưng chắc một điều rằng, tình mẫu tử thiêng liêng sẽ thôi thúc chị Lan Anh làm tất cả những gì có thể để cậu quý tử thật sự khỏe mạnh, và tiếp tục cống hiến cho đội tuyển Việt Nam.

Riêng Đoàn Phát, quãng thời gian vừa qua với tài năng trẻ này trở thành kỷ niệm đẹp nhất kể từ khi theo con đường futsal chuyên nghiệp. Cầu thủ của Thái Sơn Nam đang sống trong “biển” tin nhắn và bình luận chúc mừng, khen ngợi từ người hâm mộ. Tất nhiên, trái bóng tròn không nói trước điều gì, nhưng chắc chắn sự nghiệp của Phát luôn có sự đồng hành của mẹ - một cổ động viên “đặc biệt”.

"Tôi xúc động vì được nhận lời chúc từ mẹ. Tôi nghĩ đến mẹ, gia đình cũng như người dân Việt Nam đang phải gồng mình để cố gắng vượt qua đại dịch Covid-19. Tôi như được tiếp thêm tinh thần, động lực, và ra sân thi đấu với 200% sức lực. Vì thế, tôi muốn dành tặng bàn thắng này cho người hâm mộ và gia đình của tôi", Châu Đoàn Phát chia sẻ sau trận hòa 1-1 của đội tuyển Việt Nam trước CH Czech ở vòng bảng Futsal World Cup 2021.

Tin cùng chuyên mục