Tình bạn ở SEA Games 31

Sân khấu chính sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) là nơi đã chứng kiến nhiều cảm xúc thăng hoa hay buồn bã sau thi đấu của nhiều tuyển thủ. Tuy nhiên ở đó, nhiều người cũng thấy những tình bạn đẹp giữa họ để làm nên những sự động viên tinh thần rất lớn.

Nguyễn Tiến Trọng nhanh chóng giúp người đồng đội Trần Văn Đảng cởi giầy, sơ cứu ngay khi bị đau sau khi kết thúc thi đấu 800m. Ảnh: MINH CHIẾN
Nguyễn Tiến Trọng nhanh chóng giúp người đồng đội Trần Văn Đảng cởi giầy, sơ cứu ngay khi bị đau sau khi kết thúc thi đấu 800m. Ảnh: MINH CHIẾN

Được chú ý nhất có lẽ không ngoài tình bạn, tình anh em đồng đội khăng khít giữa tuyển thủ Trần Văn Đảng và Nguyễn Tiến Trọng. Màn cầu hôn gây bão mạng xã hội của nhà vô địch nhảy xa SEA Games 31 Nguyễn Tiến Trọng có sự thành công cũng một phần thêm công sức của người em thân thiết ở đội tuyển, tuyển thủ Trần Văn Đảng.

Văn Đảng chia sẻ, mình luôn là người chan hòa với mọi người và trong sự gắn bó với đàn anh Tiến Trọng thì luôn khăng khít, anh em luôn song hành trong khó khăn, mệt mỏi cũng như lúc thăng hoa của sự nghiệp. Hẳn vì thế, rất nhiều người thấy Trần Văn Đảng là người đã dùng điện thoại quay trọn những giây phút Nguyễn Tiến Trọng cầu hôn bạn gái trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Tới ngày Trần Văn Đảng thi đấu (16-5, cự ly 800m), Nguyễn Tiến Trọng đứng sát đường piste cổ vũ cho người bạn đồng nghiệp thân thiết. Khi Văn Đảng về đích và không giành được thứ hạng cao nhất cũng như đổ ngã vì chấn thương chuột rút, người sát cánh ngay lúc đó giúp Văn Đảng nhanh chóng vượt cơn đau là Tiến Trọng. Hình ảnh đó thật xúc động.

Tình bạn ở SEA Games 31 ảnh 1 Khuất Phương Anh lo lắng cho chấn thương của đồng đội Đinh Thị Bích.
Đường chạy 800m nữ, Khuất Phương Anh đã về nhất trong ngày chạy chung kết 16-5 nhưng ở một góc khác của đường chạy, người bạn Đinh Thị Bích cùng thi đấu đã gặp chấn thương sau cú va chạm trong lúc chạy. Thoáng thấy đồng đội được cáng cứu thương của ban tổ chức đưa rời sân, Phương Anh không quên lao tới nắm tay, động viên Đinh Thị Bích sớm bình phục. Một hình ảnh đẹp và hành động ý nghĩa đáng trân trọng.

Cũng sau đó không lâu, đường chạy 3000m chướng ngại vật nam chứng kiến sự xoán ngôi vô địch SEA Games của gương mặt trẻ Lê Tiến Long trước đàn anh Đỗ Quốc Luật. Nhiều người đã tưởng rằng, Quốc Luật sẽ biểu lộ một cảm xúc thất vọng sau thất bại ấy (chỉ nhận HCB). Nhưng không. Chàng tuyển thủ của điền kinh Biên phòng đã tới ngay bên người đồng đội trẻ bắt tay, chúc mừng và cười thật tươi chung vui với Tiến Long. Cả hai sau đó chung vui chiến thắng khi cùng rước cờ tổ quốc chạy trên sân và đó cũng có thể một lời chia sẻ rằng người đàn anh đã bắt đầu nhường lại sân đấu lớn cho đàn em Lê Tiến Long từ SEA Games 31 này.

Ở bất kì đội tuyển thể thao nào của Việt Nam, những mối quan hệ bạn bè đồng nghiệp thân thiết giữa các tuyển thủ là không hiếm. Tuy thế, khi họ sát cánh cùng nhau trong cuộc đấu lớn như SEA Games thì tình cảm bạn bè càng khăng khít hơn. Như câu chuyện của Tiến Trọng và Văn Đảng, mọi người nhìn thấy cả 2 đều thật vui vẻ mỗi khi ra sân, thậm chí là còn hỗ trợ nhau quay phim chụp hình chia sẻ lên mạng xã họi tiktok hay facebook.

Tin cùng chuyên mục