La Liga

Tin vui cho HLV Zidane

Sau thời gian điều trị chấn thương, cả Karim Benzema, Marcelo và Theo Hernandez đã trở lại tập luyện. Điều này rõ ràng là tin vui với HLV Zidane ở thời điểm hiện tại.

Marcelo đã tập luyện trở lại. Ảnh: Getty Images.
Marcelo đã tập luyện trở lại. Ảnh: Getty Images.

Sau trận thua trước Betis tại vòng 5 La Liga, Real còn nhận thêm tổn thất khi Marcelo gặp chấn thương bắp chân, dự kiến phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng. Tuy nhiên mới nữa tháng trôi qua, ngôi sao người Brazil đã sớm bình phục. Theo Marca đưa tin, Marcelo đã trở lại tập luyện cùng đội Castilla B vào hôm qua. Tin vui tiếp nối, tham gia tập luyện còn có Theo Hernandez - hậu vệ người Pháp phải nghỉ thi đấu vì chấn thương vai phải.

Cùng lúc mất 2 hậu vệ cánh đã đẩy HLV Zinedine Zidane vào thế khó trong 3 trận liên tiếp vừa qua. Điều này buộc chiến lược gia người Pháp phải để Nacho trám vào vị trí này, kết quả dù không quá tệ nhưng đó không phải giải pháp lâu dài.

Nhưng tin mừng nhất với HLV Zidane lúc này là sự trở lại tập luyện của Benzema sau chấn thương từ vòng 3 La Liga tới nay khiến Real không có ngôi sao người Pháp ở vị trí trung phong. Mỗi trận đấu, HLV Zidane phải điều chuyển các cầu thủ khác cho vị trí cao nhất trên hàng công. Ban đầu Gareth Bale, có lúc Cristiano Ronaldo và gần đây nhất là Isco. Dù thu về kết quả nhất định, nhưng HLV Zidane rất cần Benzema trở lại, vì như thế mới giúp chiến lược gia người Pháp duy trì mọi thứ theo quy củ. Tờ Marca mới đây nhận định: Ronaldo sẽ “buồn” nếu không có Benzema tương tác trên hàng công.

Ngoài sự trở lại của 3 ngôi sao trên, danh sách thương binh Real bây giờ chỉ còn Dani Carvajal, Mateo Kovacic và Bale, trong số đó Kovacic hứa hẹn trở lại sớm. Riêng trường hợp dính virus ảnh hưởng màng ngoài tim của Carvajal vẫn chưa có kết quả điều trị, đồng nghĩa chưa chính xác ngày trở lại. Còn Bale sẽ nghỉ thi đấu dài hạn và trước mắt là anh không thể cùng tuyển Xứ Wales tham dự chiến dịch vòng loại World Cup 2018 - Khu vực châu Âu.

Tin cùng chuyên mục