Timo Werner vươn đến đỉnh cao ở Leipzig

Timo Werner đã nổ súng trở lại kể từ khi Bundesliga tái khởi động. Màn trình diễn cho thấy tiền đạo 24 tuổi xứng đáng được nhiều đại gia săn đuổi suốt từ đầu giải tới nay.
Timo Werner (giữa) ăn mừng bàn thắng
Timo Werner (giữa) ăn mừng bàn thắng

Vòng 27, Leipzig ít nhiều chịu sức ép khi Bayern Munich và Borussia Dortmund đều giành thắng lợi trước đó. Chuyến làm khách ở Mainz giúp cho các cầu thủ của Julian Nagelsmann xả được áp lực. Nếu như ở lượt đi trên sân nhà hồi tháng 11-2019, Leipzig thắng tới 8-0 thì lần này trên sân của Mainz, các cầu thủ của ông Julian Nagelsmann “chỉ” thắng 5 bàn không gỡ. Một điểm chung đáng chú ý ở hai lượt trận đi về là Timo Werner cùng lập hattrick.

Hattrick vào lưới Mainz thực sự giúp Timo Werner thăng hoa. Trước hết, phải thấy được cơ hội đua danh hiệu Vua phá lưới với Robert Lewandowski (Bayern Munich) sáng trở lại khi anh đã có 24 bàn thắng và chỉ còn cách 3 bàn. Lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu, Werner có 24 bàn ở Bundesliga và 30 bàn trên mọi đấu trường. Chân sút 24 tuổi này còn đạt cột mốc đáng chú ý hơn nữa khi anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Leipzig với 91 bàn, vượt qua kỷ lục cũ của Daniel Frahn 3 bàn.

Đội Leipzig vẫn còn hy vọng tranh đua vô địch Bundesliga mùa này khi thua Bayern 7 điểm và Dortmund 3 điểm. Lần đầu tiên kể từ khi thăng hạng Bundesliga năm 2016 tới nay, Leipzig có 68 bàn thắng trong một mùa giải. HLV Nagelsmann ngợi khen tiền đạo Werner là cầu thủ đa năng trên hàng tấn công khi có thể chọn vị trí chính xác trong vòng cấm để ra chân, hoặc bứt phá tốc độ và cảm giác bóng tốt trong những tình huống phản công. Trong 3 bàn thắng vào lưới Mainz, Werner chọn vị trí tốt ở hai bàn thắng đầu. Bàn cuối cùng là tình huống phản công mà anh tâng bóng qua đầu thủ môn đối phương một cách chính xác.

Timo Werner càng chơi hay thì anh càng sớm rời Leipzig. Khả năng tuyển thủ Đức gia nhập đội bóng Liverpool của HLV đồng hương Jurgen Klopp là rất cao. Cái giá 52 triệu bảng cho Werner không quá cao để Liverpool tăng cường sức mạnh tấn công bên cạnh Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino.

Tin cùng chuyên mục