Timo Werner trở thành 'vật tế thần' khi Chelsea muốn có De Ligt

Báo chí Anh hôm nay loan tin Chelsea đã đưa tên tiền đạo Timo Werner vào cuộc đàm phán tuyển mộ trung vệ Matthijs De Ligt của Juventus.
Timo Werner (Chelsea) và Matthijs De Ligt (Juventus)
Timo Werner (Chelsea) và Matthijs De Ligt (Juventus)

HLV Thomas Tuchel muốn củng cố hàng thủ của đội bóng London trong khi De Ligt muốn rời Turin sau khi các cuộc đàm phán triển hạn hợp đồng bị đổ vỡ trong một cuộc trao đổi gay gắt với CLB.

Chuyên gia chuyển nhượng của Sky Sports Italia, Gianluca Di Marzio đã tiết lộ rằng Chelsea đang chuẩn bị một lời đề nghị trị giá 38 triệu bảng (45 triệu euro), cộng với Timo Werner để trao đổi lấy trung vệ 22 tuổi người Hà Lan.

Nguồn tin cho hay, Lão Phu nhân còn đòi hỏi nhiều hơn nữa đối với cầu thủ có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 103 triệu bảng. De Ligt rất muốn chuyển đến Chelsea mặc dù The Blues có thể bị buộc phải tăng phí chuyển nhượng cho hậu vệ này.

Trong khi đó, Juventus đang quan tâm đến tiền đạo Werner của Chelsea, mặc dù có thông tin cho rằng mức lương của anh ấy, hiện trị giá 270.000 bảng/tuần có thể gây ra rắc rối.

Werner đã khiến Chelsea tốn 50 triệu bảng vào tháng 6-2020 để đưa anh về Stamford Bridge nhưng tuyển thử Đức đã gặp khó khăn tại The Blues khi chỉ ghi được 9 bàn thắng ở Premier League trong 2 mùa giải trọn vẹn với CLB. Mùa trước, cầu thủ 26 tuổi ra sân chỉ 15 lần ở giải VĐQG, ghi 4 bàn.

Với Chelsea, gia cố hàng phòng thủ đang là ưu tiên hàng đầu trong mùa chuyển nhượng này. Họ chứng kiến Antonio Rudiger và Andreas Christensen ra đi khi hết hạn hợp đồng. Trong lúc nỗ lực mời gọi ngôi sao Jules Kounde của Sevilla, Chelsea cũng khuyến khích nhiều trung vệ khác chuyển đến Stamford Bridge.

De Ligt chuyển đến Juventus vào năm 2019 sau khi dẫn dắt Ajax lên ngôi vô địch Hà Lan và vào bán kết Champions League với tư cách là đội trưởng trẻ nhất từ trước đến nay của CLB.

Mùa hè năm đó, hầu hết các CLB lớn nhất châu Âu đều theo đuổi cầu thủ Hà Lan với De Ligt cuối cùng đã chọn những gã khổng lồ Italia. Hợp đồng của anh hết hạn vào năm 2024 và Sky Sports cho rằng 'không có chuyện' Chelsea trả điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 103 triệu bảng cho cầu thủ mà Juve ký với giá 67 triệu bảng.

Corriere dello Sport đưa tin De Ligt và nhóm cố vấn của anh (dẫn đầu là Rafaela Pimenta sau khi Mino Raiola qua đời), không hài lòng với yêu cầu của Juve rằng điều khoản giải phóng 98 triệu bảng phải được đưa vào thỏa thuận mới. De Ligt cho rằng con số đó là quá cao và đang tìm kiếm thỏa thuận trong khoảng 68 triệu bảng.

Ngoài ra, đôi bên cũng bất đồng về tiền lương. De Ligt, người đang tận hưởng kỳ nghỉ với bạn gái lâu năm Annekee Molenaar, hiện là cầu thủ được trả lương cao nhất trong đội, nhận mức lương 7 triệu bảng với tiền thưởng có khả năng tăng lên 10 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục