Timo Werner sẵn sàng giảm nửa lương để trở lại RB Leipzig

Tiền đạo Timo Werner của Chelsea được cho là sẵn sàng giảm một nửa lương để ký hợp đồng với CLB cũ RB Leipzig, nơi cũng đang sẵn sàng chào đón ngôi sao 26 tuổi trở lại.

Timo Werner buộc phải rời Chelsea để cứu vãn cơ hội World Cup. Ảnh: Getty Images
Timo Werner buộc phải rời Chelsea để cứu vãn cơ hội World Cup. Ảnh: Getty Images

Timo Werner đã rời CLB Bundesliga hồi 2 năm trước khi The Blues trả 47,5 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của anh. Tuy nhiên, tuyển thủ Đức đã bất ngờ sa sút lớn và không thể đáp lại kỳ vọng ở Stamford Bridge. Sau khi ghi 34 bàn sau 45 trận trong mùa giải cuối cùng tại RB Leipzig, Werner chỉ ghi được 23 bàn thắng trong 89 trận trong 2 mùa giải cho Chelsea. Mùa qua, Werner chỉ đá chính 15 trận ở Premier League.

Mới đây, Werner thừa nhận tương lai của anh ấy có thể không còn nằm ở Stamford Bridge: “Rõ ràng là tôi muốn chơi nhiều hơn để có thể trạng tốt cho World Cup. Tôi không quan tâm mình chơi bao nhiêu trận mỗi mùa, tôi chỉ muốn chơi bóng. Hạnh phúc rất quan trọng với tôi, nhưng tôi chỉ có nó khi được thi đấu và ghi bàn. Đó là điều tôi quan tâm duy nhất. Tôi có thể hạnh phúc ở bất kỳ đâu”.

Tuy nhiên, với việc ngôi sao tấn công Raheem Sterling vừa gia nhập đội hình từ Man.City, cơ hội để Werner rõ ràng càng ít hơn. Gần đây, theo chuyên gia chuyển nhượng uy tín Fabrizio Romano, Chelsea đã chuẩn bị để Werner rời đi dưới dạng cho mượn, trong một thỏa thuận có thể bao gồm một lựa chọn mua đứt vào cuối mùa. Đội bóng hàng đầu Italia là Juventus đang là cái tên được liên hệ. Và mới nhất, theo tờ Bild của Đức, Leipzig đang nhập cuộc cố gắng đưa ngôi sao 26 tuổi trở lại, và cầu thủ cho thấy sẵn sàng giảm 50% lương để cuộc tái hợp diễn ra.

Chelsea vừa kết thúc quá trình chuẩn bị mùa giải mới bằng trận thắng 3-1 trước Udinese tại Italia. Trận đấu này chứng kiến tân binh Sterling ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới, trong khi Werner là một sự vắng mặt vì chấn thương. Đội hình của HLV Thomas Tuchel đã trở lại Anh để chuẩn bị cho ngày khai màn Premier League với chuyến làm khách tại Everton ngày 6-8.

Tin cùng chuyên mục