Timo Werner giải hạn

Tiền đạo Timo Werner ghi bàn trở lại sau 5 trận im hơi lặng tiếng khiến HLV Jose Mourinho than thở sau trận thua Leipzig rằng Tottenham mang súng không có đạn.
Timo Werner giải hạn

Leipzig là khách của Tottenham nhưng hàng công của đội đứng thứ nhì Bundesliga mở máy dồn ép chủ nhà ngay từ đầu. Giây thứ 30, Schick đã thử tài thủ môn Hugo Lloris. Sau 80 giây, Leipzig có 4 cú sút trúng đích. Hết hiệp 1, đội khách có 13 cú sút buộc Lloris phải ra tay, trong lúc Tottenham chỉ có 1 lần. Hiệp 2, Tottenham khá hơn với hai cú dứt điểm nguy hiểm của Lo Celso và Lucas Moura. Đó là lý do HLV Jose Mourinho than thở sau trận đấu là Tottenham mang súng không đạn ra thi đấu. Harry Kane sớm nhất tháng 4 mới có thể trở lại thi đấu vì chấn thương gân kheo. Son Heung-min  gãy tay nghỉ hết mùa. Lamela và Ndombele chấn thương chưa hồi phục nên chỉ vào sân từ hiệp hai.

Thủ môn Lloris có tới 4 pha cản bóng xuất sắc, cứu thua cho Tottenham và xứng đáng là Cầu thủ hay nhất trận đấu. Tuy nhiên, lão tướng người Pháp đành bất lực khi đối diện với Timo Werner trên chấm 11m. Tình huống xuất phát từ lỗi Ben Davies ngán chân Konrad Laimer trong vòng cấm ở phút 58. Lloris đổ người đúng hướng nhưng cú sút của Werner căng và nhanh không thể cản được.

Tiền đạo 23 tuổi chấm dứt cơn hạn 5 trận không thể ghi bàn, giúp Leipzig giành thắng lợi 1-0 trước khi về sân nhà chơi trận lượt về vào ngày 11-3 tới. Werner ghi cả 4 bàn thắng ở Champions League đều trên sân khách và giúp cho đội nhà chưa thua khi rời nước Đức ở đấu trường danh giá này. HLV Julian Nagelsmann là nhà cầm quân trẻ tuổi nhất (32 tuổi 211 ngày) cầm quân ở vòng knock out giải đấu danh giá nhất châu Âu. Trong khi đó, Jose Mourinho là HLV thứ tư có được 150 trận cầm quân ở Champions League sau Sir Alex Ferguson, Arsene Wenger và Carlo Ancelotti.

Tin cùng chuyên mục