Timo Werner chơi cho tuyển Đức “thoái mái hơn so với Chelsea”

Dù khô hạn bàn thắng ở CLB, tiền đạo Timo Werner vẫn ghi bàn đều đặn cho tuyển Đức. Sau khi tung lưới Israel trong màu áo Die Mannschaft, chân sút của Chelsea thừa nhận rằng anh cảm thấy thoải mái khi đại diện cho nước Đức hơn là chơi cho The Blues do “sự khác biệt trong phong cách chơi”.
Tuyển Đức mừng bàn thắng của Timo Werner
Tuyển Đức mừng bàn thắng của Timo Werner

Cầu thủ 26 tuổi không đáp ứng được kỳ vọng ở Chelsea sau khi gia nhập The Blues với giá 53 triệu bảng từ RB Leipzig vào mùa hè năm 2020. Tuy nhiên, Werner đã ghi bàn trên đấu trường quốc tế khi Đức vượt qua Israel với tỷ số 2-0 trong trận giao hữu vào thứ Bảy – giúp Mannshaft  toàn thắng 8 trận dưới thời Hansi Flick.

Phát biểu sau chiến thắng của Đức, Werner nói: “Tôi là một tiền đạo và luôn muốn ghi bàn. Mọi thứ không diễn ra theo cách tôi muốn ở Chelsea, vì vậy tốt hơn hết là mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp ở đây, dưới thời Hansi Flick.

“Tôi thực sự thích chơi bóng đá, bất kể đang chơi ở đâu. Có sự khác biệt trong phong cách chơi bóng giữa Chelsea và ở đây.
“Có lẽ các đồng đội ở đội tuyển quốc gia phù hợp với tôi hơn. Ở đây, tôi luôn có cơ hội ghi bàn, tôi có thể ghi bàn. Tôi cảm thấy rất thoải mái khi ở đây”.

Werner đến Chelsea với tư cách là một trong những tiền đạo được săn đón nhiều nhất ở châu Âu - anh đã ghi 34 bàn sau 45 trận trên mọi đấu trường trong mùa giải cuối cùng ở Đức. Chelsea đã hy vọng Werner sẽ xây dựng phong độ như vậy ở Stamford Bridge. Tuy nhiên, mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch: Werner chỉ ghi được 7 bàn sau 28 trận ra sân cho đến nay và đang vật lộn để đảm bảo một suất trong đội hình xuất phát của Thomas Tuchel.

Kết quả là, anh ấy đã được liên kết với việc trở lại Đức. Có tin Borussia Dortmund quan tâm đến việc đưa anh ấy trở lại Bundesliga.  
Tuy nhiên, một vấn đề đối với Dortmund sẽ là từ khía cạnh tài chính khi Werner kiếm được nhiều tiền ở Chelsea hơn kỳ cầu thủ nào hiện đang khoác áo Bundesliga.

Werner hiện kiếm được khoảng 13,3 triệu bảng mỗi năm, trong khi đội trưởng Marco Reus của Dortmund chỉ kiếm được hơn 10 triệu bảng. Ngoài ra, Chelsea được cho là hài lòng với tuyển thủ Đức - bất chấp phong độ tệ hại của anh ấy.

Tin cùng chuyên mục